ClockChủ Nhật, 07/04/2019 14:49

Ấn tượng văn hóa Việt tại Hội chợ ASEAN Bazar ở Argentina

Ngày 6/4, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có cơ quan đại diện ngoại giao tại Argentina là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia đã tổ chức hội chợ Bazar hàng năm.

Ẩm thực Đông Nam Á là một mỏ vàngASEAN, Nhật Bản sẽ ký kết hiệp định kinh tế sửa đổi vào tháng 3ASEAN nỗ lực khai thác kho báu văn hóa khu vựcVấn nạn ô nhiễm khi đô thị hóa lan rộng ở châu ÁASEAN sẽ là thị trường tiêu thụ năng lượng lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Các gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Argentina

Hội chợ nhằm tăng cường giao lưu văn hóa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người của mỗi quốc gia thành viên, đồng thời nâng cao sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với nước sở tại.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Indonesia Niniek Kun Naryatie Siswojo, Chủ tịch luân phiên của Ủy ban ASEAN tại Argentina, đã đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nước chủ nhà Argentina và khối ASEAN, đặc biệt là sau khi hai bên đã ký Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác (TAC) hồi tháng 8/2018, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác song phương.

Bà Naryatie Siswojo đã ca ngợi những nét văn hóa truyền thống và hết sức đa dạng của các nước trong khu vực, cho rằng đây là cơ hội để mỗi nước giới thiệu hình ảnh và nét văn hóa đặc trưng, đậm đà bản sắc dân tộc của mình.

Đại sứ cũng nêu bật tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa các nước trong khối ASEAN trong việc tổ chức một sự kiện thường niên hết sức ý nghĩa trong quá trình củng cố khối thống nhất và hội nhập ở khu vực.

Người dân sở tại đặc biệt ấn tượng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Ảnh: Phóng viên TTXVN tại Argentina

Trong khuôn khổ hội chợ, Đại sứ quán Việt Nam với các sản phẩm truyền thống như tranh sơn mài, khăn lụa, nón lá, áo dài và các món ăn đặc trưng như phở, nem đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với đông đảo du khách nước ngoài và sở tại.

Cùng với đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã quảng bá những hình ảnh về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam giúp du khách Argentina có ý định du lịch Việt Nam hiểu rõ hơn về những điểm dự định sẽ tới thăm. 

Các nước ASEAN khác cũng giới thiệu các mặt hàng độc đáo, trang phục truyền thống, và các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc của mỗi nước. Ngoài ra, các nước cũng tham gia biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc, võ thuật truyền thống đặc sắc, tạo được không khí lễ hội, vui vẻ đối với người dân sở tại.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top