ClockThứ Tư, 26/09/2018 14:30

Bangkok là thành phố đón nhiều du khách nhất thế giới

TTH.VN - Trong năm thứ 3 liên tiếp, thủ đô Bangkok của Thái Lan là điểm đến quốc tế hàng đầu trên thế giới.

Bangkok - hấp dẫn du khách với ẩm thực đường phốBệnh viện Thái Lan mặc trang phục truyền thống cho trẻ sơ sinh để chào đón lễ hội té nước SongkranLạc giữa BangkokBangkok đối mặt với vỉa hè “trắng” thức ăn đường phố

Thủ đô Bangkok của Thái Lan được xếp hạng là thành phố hàng đầu trên thế giới dành cho du khách quốc tế. Ảnh: Forbes

Theo báo cáo Chỉ số các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2018 vừa được công bố, thủ đô Thái Lan đã chào đón 20,5 triệu du khách trong năm 2017. Đáng chú ý, con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng thêm 9,06% trong năm nay.

Được biết, báo cáo thường niên của hãng Mastercard khảo sát số lượng du khách đến và mức chi tiêu của họ tại 162 thành phố lớn nhất trên thế giới.

Tiếp ngay sau Bangkok là thủ đô London của Anh (19,83 triệu du khách) và thủ đô Paris của Pháp (17,44 triệu du khách). Bên cạnh đó, Dubai đứng ở vị trí thứ 4 với 15,79 triệu du khách, tiếp theo là Singapore với 13,91 triệu khách. New York, thành phố Bắc Mỹ duy nhất góp mặt trong top 10 của danh sách năm nay, giữ vị trí thứ 6 với 13,13 triệu lượt khách quốc tế.

Ông Miguel Gamiño Jr., Phó Chủ tịch điều hành các thành phố toàn cầu tại Mastercard khẳng định: "Rõ ràng, du khách là một động lực quan trọng trong hoạt động kinh tế ở những thành phố này. Họ chi tiêu vào mọi thứ từ khách sạn và taxi, đến các nhà hàng và spa, quần áo và các loại hàng hóa khác".

Trong đó, Dubai dẫn đầu về chi tiêu của khách du lịch quốc tế qua đêm, với tổng 29,7 tỷ USD chi tiêu trong năm 2017, tương đương trung bình lên tới 537 USD mỗi ngày. Tiếp theo là thành phố Mecca, ở Saudi Arabia (18,45 tỷ USD/ngày, tương đương 135 USD mỗi ngày); London (17,45 tỷ USD; tương đương 153 USD mỗi ngày); Singapore (17,02 tỷ USD; tương đương 286 USD mỗi ngày) và Bangkok (16,36 tỷ USD; tương đương 173 USD mỗi ngày).

10 thành phố hàng đầu dành cho khách du lịch quốc tế trong năm 2017, theo báo cáo Chỉ số các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2018 của hãng Mastercard là:

1. Bangkok, Thái Lan - 20,05 triệu khách

2. London, Vương quốc Anh - 19,83 triệu khách

3. Paris, Pháp - 17,44 triệu khách

4. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - 15,79 triệu khách

5. Singapore, Singapore – 13,91 triệu khách

6. New York, Mỹ - 13,13 triệu khách

7. Kuala Lumpur, Malaysia – 12,58 triệu khách

8. Tokyo, Nhật Bản - 11,93 triệu khách

9. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - 10,70 triệu khách

10. Seoul, Hàn Quốc - 9,54 triệu khách

Thanh Ngân (Lược dịch từ Forbes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top