ClockThứ Hai, 08/01/2018 20:06

Lạc giữa Bangkok

TTH.VN - Bangkok - thủ đô của Thái Lan – vùng đất được mệnh danh “đất nước chùa vàng”, “xứ sở nụ cười” không chỉ có chùa, không chỉ có nụ cười mà có cả vô vàn điều thú vị khác không thể bỏ qua.

Vì sao Bangkok cứ mãi kẹt xe?Bangkok đối mặt với vỉa hè “trắng” thức ăn đường phốVượt London, Bangkok trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giớiViệt kiều Thái Lan đón tết Quý Tỵ 2013

Một ngôi chùa giữa trung tâm thủ đô Bangkok tập trung rất đông người đến viếng lễ 

Những ngày lang thang trên đất Bangkok, mọi thứ bất ngờ nối tiếp nhau, đưa chúng tôi đi từ ngỡ ngàng này sang những tò mò khác. Đô thị sầm uất với những tòa nhà chọc trời hay những trung tâm mua sắm khiến những ai yêu shopping sẽ bị cuốn hút bởi những mặt hàng giá rẻ đến bất ngờ.

Giao thông cũng vậy, không khác gì những đô thị lớn ở Việt Nam bởi tình trạng kẹt xe cục bộ vào những giờ cao điểm khiến người đi đường bực mình. “Nó cũng như TP. Hồ Chí Minh vậy thôi. Ồn ào, tấp nập, và thậm chí là lộn xộn, nhưng trong khuôn khổ”, Dana một du khách Pháp đã nói như vậy trong hành trình khi biết chúng tôi là người Việt Nam. Dana - một cô gái trẻ nhưng vô cùng thích thú với những trải nghiệm, khám phá các vùng đất châu Á, đặc biệt Đông Nam Á.

Hình ảnh vua Maha Vajiralongkorn của Thái Lan có thể bắt gặp bất cứ đâu trên đường phố

Rong ruổi trên các tuyến phố, hình ảnh cảnh sát ở trung tâm Bangkok cũng vô cùng thân thiện. Thật bất ngờ, đa số cảnh sát ở đây đều giao tiếp được bằng tiếng Anh, dù không tốt cho lắm nhưng cũng đủ giúp đỡ du khách trong quá trình đi lại. Ngoài ra, ẩm thực và những khu phố đêm cũng không thể bỏ qua đối với những ai đến với thủ đô của đất nước Thái Lan. Và còn rất nhiều câu chuyện thú vị khác, với những ai đã, đang và sẽ khám phá đô thị ở xứ sở chùa vàng này.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ở thủ đô Bangkok:

Giao thông ở trung tâm thủ đô với rất nhiều tuyến đường trên cao, xoay vòng đi nhiều hướng nhằm giải quyết vấn đề kẹt xe diễn ra lâu nay

Bên trong một khu trung tâm mua sắm tấp nập du khách và người bản địa

Cảnh sát Thái Lan trên đường phố Bangkok. Hình ảnh này rất dễ bắt gặp đối với những du khách, và được đánh giá khá thân thiện, sành tiếng Anh, sẵn sàng giúp đỡ mọi người

Du khách đến Bangkok thích thú khi tìm đến các tiệm trang trí để tìm hiểu và trải nghiệm

Buýt trên sông là một loại phương tiện khá phổ biến ở thủ đô đất nước Thái Lan. Trong ảnh là buýt trên sông Chao Phraya. Giá vé cho một lượt tính ra tiền Việt chỉ khoảng 15.000 đồng. Từ đây, du khách có thể đi qua trên 10 điểm dừng gắn liền với nhiều điểm vui chơi khác nhau

Một ngôi chùa cổ bên bờ sông Chao Phraya

Dịch vụ Massage có khắp nơi trên đường phố, trong đó Massage chân được du khách ưa thích nhất sau hành trình dài đi bộ

Bên trong Bảo tàng lịch sử Bangkok. Điểm đến này giúp du khách hiểu hơn giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước chùa vàng.

Hoàng cung Thái Lan - một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bangkok. Đây là công trình đồ sộ về mặt kiến trúc lẫn nghệ thuật.

Tuk tuk là loại phương tiện được nhiều du khách ưng ý. Tuy nhiên, việc đi loại phương tiện này cũng cần lưu ý việc trả giá.

Cũng như nhiều công việc mà nam giới đảm nhận thì phụ nữ ở thủ đô xứ chùa vàng cũng rất bản lĩnh khi cầm lái chiếc xe buýt trên đường phố vào giờ cao điểm

Ngoài đường phố, bất cứ lúc nào du khách cũng có thể bắt gặp và lựa mua cho mình những mặt hàng thời trang với giá ưu đãi

Ẩm thực đường phố hút khách bởi giá cả phải chăng 

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Return to top