ClockThứ Năm, 01/06/2017 20:03

Châu Á: Xuất khẩu tháng 5 suy giảm nhưng vẫn tăng trưởng trong quý II

TTH - Các nhà máy ở khắp châu Á đã rơi vào tình trạng ảm đạm trong tháng 5/2017 khi nhu cầu xuất khẩu giảm, nhưng theo các nhà phân tích, điểm yếu này có thể chỉ là tạm thời trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những bước đi vững chắc.

Đánh giá từ Dịch vụ các nhà đầu tư của Moody cho thấy, các nền kinh tế châu Á nói chung vẫn tăng trưởng trong quý II, khi hoạt động sản xuất tiếp tục được cải thiện - mặc dù với tốc độ khiêm tốn hơn - và sự tự tin của doanh nghiệp vẫn ở mức cao.

Sau khi vượt qua cuộc suy thoái thương mại kéo dài nhiều năm, xuất khẩu của châu Á có sự phục hồi mạnh mẽ trong năm nay, thường chủ yếu nhờ vào các mặt hàng điện tử. Tuy nhiên, những thuận lợi đối với hàng hóa Trung Quốc và nhu cầu về sản phẩm công nghệ dường như đang mờ nhạt dần.

Mặc dù vậy, chuyên gia kinh tế trưởng của ING Tim Condon cho rằng, triển vọng tăng trưởng của châu Á vẫn rất tích cực vì sự phát triển vững mạnh của các nền kinh tế ở Mỹ, Nhật Bản và Đức sẽ hỗ trợ khu vực này.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

TIN MỚI

Return to top