ClockThứ Sáu, 01/06/2018 09:37

Công bố kết quả Giải thưởng Di sản văn hóa EU 2018

TTH - Ủy ban châu Âu mới đây đã công bố danh sách những người/hạng mục giành chiến thắng của Giải thưởng Di sản văn hóa EU năm 2018.

EU yêu cầu Anh đảm bảo hơn nữa quyền lợi của công dân EUEU sẽ chính thức phê chuẩn Hiệp định Canada-EU trong ngày 29/10EU yêu cầu Vương quốc Anh bảo đảm các quyền của công dân EU

Những người và hạng mục giành giải thưởng Di sản văn hoá EU 2018 Ảnh: Europa

29 người đoạt giải đến từ 17 quốc gia được công nhận vì những thành tích ấn tượng của họ trong 4 lĩnh vực bao gồm: bảo tồn, nghiên cứu, phục vụ tận tụy và giáo dục, đào tạo và nâng cao nhận thức. Là một phần đóng góp vào Năm Di sản Văn hóa châu Âu, giải thưởng năm nay đặt trọng tâm vào giá trị tăng thêm của những thành tựu di sản châu Âu. Những người/hạng mục chiến thắng sẽ được vinh danh tại lễ trao giải trang trọng được tổ chức vào ngày 22/6 tới tại Berlin, trong Hội nghị thượng đỉnh Di sản Văn hóa châu Âu lần đầu tiên.

Trong số các hạng mục giành được giải thưởng năm nay, nổi bật có việc phục hồi một nhà thờ Byzantine ở Hy Lạp, phát triển một phương pháp mới để bảo tồn di sản các ngôi nhà lịch sử của châu Âu, sự cống hiến của một mạng lưới các tổ chức phi chính phủ quốc tế cam kết bảo vệ thành phố Venice trong hơn 30 năm và việc thành lập một chương trình giáo dục công lập cung cấp cho tất cả trẻ em và thanh thiếu niên ở Phần Lan cơ hội gắn kết với di sản văn hóa của đất nước.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Business-standard, Devdiscourse & Irannews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cậu học trò với nhiều giải thưởng

Ở tuổi 17, dù chỉ mới “chạm ngõ” với văn chương, nhưng Nguyễn Văn Đức Anh (học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Văn Kỷ, huyện Phong Điền) đã “gặt hái” nhiều giải thưởng từ các cuộc thi viết.

Cậu học trò với nhiều giải thưởng
Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

TIN MỚI

Return to top