ClockThứ Bảy, 29/07/2017 06:26

Đại sứ Nga cảnh báo về mối đe dọa toàn cầu chưa từng có

TTH.VN - Đại sứ mới của Nga tại Liên Hiệp quốc (LHQ), ông Vassily Nebenzia vừa cảnh báo về những "mối đe dọa chưa từng có" đối với cộng đồng toàn cầu, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm của Moscow nhằm giúp giải quyết những thách thức hiện nay.

Ngoại trưởng Nga: Sự bành trướng của IS là mối đe dọa toàn cầuNga sẵn sàng hợp tác với Mỹ trước các mối đe dọa toàn cầuCần đoàn kết ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và khủng hoảng di cư

Đại sứ mới của Nga tại LHQ Vassily Nebenzia (bên phải) bắt tay Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ ngày 28/7. Ảnh: AFP

Ông Vassily Nebenzia nói với Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 28/7 rằng: "Hiện nay, thế giới đang phải đối mặt với những mối đe dọa và thách thức chưa từng có, và Nga, với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an sẽ tiếp tục đóng góp xây dựng để giải quyết những thách thức này cùng với cộng đồng quốc tế”.

Nhà ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh cam kết của Moscow đối với hòa bình, phát triển và nhân quyền.

Bên cạnh đó, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ, ông Nebenzia cũng lên tiếng kêu gọi nỗ lực tập thể ở cấp toàn cầu nhằm chống lại các nhóm cực đoan và khủng bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & Washington Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top