ClockChủ Nhật, 27/08/2017 19:17

ECB: Kinh tế toàn cầu đang trên đà phục hồi vững chắc

TTH - Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trích dẫn lời Chủ tịch Mario Draghi cho rằng, nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi chắc chắn, mặc dù vẫn cảnh báo về những thách thức của nhân khẩu học đối với tăng trưởng. Sau những nhận định lạc quan của Chủ tịch Draghi, đồng Euro đã tăng 1% lên 1,1940 USD/EUR, đạt mức cao nhất so với đồng USD kể từ tháng 1/2015.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi. Ảnh: AP

Chủ tịch Draghi nhấn mạnh, sự phục hồi vững chắc ở châu Âu và Nhật Bản đang ở giai đoạn sớm hơn so với ở Mỹ, đồng thời sự điều tiết tiền tệ vẫn là điều cần thiết trong khi lạm phát vẫn chưa đáp ứng mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Người đứng đầu ECB cũng cho biết, việc làm thế nào để tăng sản lượng tăng trưởng phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng. Theo ông, nếu không có sự tăng trưởng tiềm năng mạnh mẽ hơn, sự hồi phục theo chu kỳ mà chúng ta đang chứng kiến ​​trên toàn cầu cuối cùng sẽ chậm lại. Tình hình khi đó sẽ có thể dẫn tới một số khó khăn bởi những thách thức về nhân khẩu học mà nhiều nền kinh tế tiên tiến phải đối mặt.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ CBNC & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Return to top