ClockThứ Hai, 12/03/2018 15:00

Hàn Quốc thúc đẩy trao đổi táo với cà phê của Việt Nam

TTH.VN - Một hợp tác xã nông nghiệp của Hàn Quốc ngày hôm nay (12/3) cho hay, họ sẽ thúc đẩy việc trao đổi sản phẩm táo sản xuất trong nước với cà phê của Việt Nam, nhằm giúp các trang trại địa phương đối phó với tình trạng thừa cung.

Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc thăm Việt NamViệt Nam xếp thứ 2 về số lượng sinh viên học tập tại Hàn QuốcHàn Quốc nhập khẩu 1,18 tỷ USD thực phẩm từ Việt Nam trong năm 2017Việt Nam - Điểm đến thu hút giới đầu tư chứng khoán Hàn QuốcHàn Quốc sẽ gửi 10.000 tấn gạo hỗ trợ Việt Nam

Táo và hạt cà phê. Ảnh: Yonhap

Theo Liên đoàn Quốc gia Hợp tác xã Nông nghiệp Hàn Quốc (NACF), họ đang trao đổi với đối tác Việt Nam để sắp xếp một cuộc trao đổi.

Hai bên sẽ thảo luận chi tiết về đề xuất này bên lề hội nghị sắp tới của Ủy Ban Hợp tác xã Nông nghiệp Quốc tế (ICAO) dự kiến được tổ chức ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng tới.

Số liệu do Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) công bố cho thấy, nhập khẩu các sản phẩm cà phê của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong năm 2016, nhờ nhu cầu ngày càng tăng. Trong đó, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 trên thị trường Hàn Quốc, chiếm 19,2%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top