ClockThứ Tư, 08/05/2019 15:03

IMF: Công nghệ có thể mở rộng khoảng cách giới trong việc làm

TTH.VN - Công nghệ thường được coi là yếu tố mang lại tiến bộ kinh tế sâu rộng cho những vùng rộng lớn của xã hội; tuy nhiên, nó cũng có thể đóng vai trò trong việc kéo dài một sự phân chia xã hội lớn, là khoảng cách giới trong việc làm.

Xoá bỏ khoảng cách thu nhập về giới đem lại hàng nghìn tỷ USDTrí tuệ nhân tạo làm trầm trọng khoảng cách về giớiPhilippines dẫn đầu bảng xếp hạng bình đẳng giới ở châu Á

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty Images

Đây là nhận định được đưa ra trong một báo cáo mới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Báo cáo cho thấy, nữ giới phải đối mặt với nguy cơ mất việc làm vào tay công nghệ cao hơn so với các đồng nghiệp nam giới.

Cụ thể, IMF cho hay, lên đến 26 triệu nữ giới ở các nền kinh tế lớn có thể chứng kiến công việc của họ bị thay thế trong vòng 2 thập kỷ tới, nếu công nghệ tiếp tục với tốc độ hiện tại.

Điều này đặt 11% nữ giới vào nguy cơ cao phải gián đoạn công việc, so với con số 9% ở nam giới. Qua đó, báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết, tình trạng này có thể dẫn đến sự mở rộng hơn nữa khoảng cách tiền lương giữa nam giới và nữ giới.

“Tính theo trung bình, chúng tôi nhận ra rằng, nữ giới thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên hoặc có thể mã hóa hơn so với nam giới trong tất cả các lĩnh vực và nghề nghiệp. Những nhiệm vụ này có xu hướng tự động hóa cao hơn”, các tác giả của báo cáo nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Nghiên cứu Tác động kinh tế (EIR) năm 2024 của Hội đồng Du lịch & Lữ hành thế giới (WTTC) dự báo 2024 sẽ là một năm kỷ lục đối với ngành du lịch & lữ hành Nhật Bản, với những đóng góp kinh tế chưa từng có, tăng trưởng việc làm và chi tiêu mạnh mẽ của du khách. Triển vọng tích cực này phản ánh vai trò quan trọng của ngành du lịch trong việc thúc đẩy nền kinh tế và lực lượng lao động của Nhật Bản, đưa đất nước này trở thành điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu.

Ngành du lịch Nhật Bản lập kỷ lục, trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới
Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Xu hướng giảm phát mới tạo cơ hội cho Ngân hàng Trung ương châu Âu hạ lãi suất

Xu hướng giảm phát ở khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tiếp tục đi đúng hướng, và những số liệu mới nhất được công bố trong tuần này xác nhận rằng, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có khả năng cắt giảm lãi suất hơn nữa, ông Alfred Kammer, Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) khu vực châu Âu cho biết.

Xu hướng giảm phát mới tạo cơ hội cho Ngân hàng Trung ương châu Âu hạ lãi suất
Sản xuất ở châu Á mở rộng trong tháng 6 nhờ nhu cầu toàn cầu vững chắc

Các cuộc khảo sát vừa công bố ngày 1/7 cho thấy, hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở châu Á đã mở rộng trong tháng 6 nhờ đà tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế toàn cầu và triển vọng sáng sủa về sản lượng chất bán dẫn. Kết quả này mang đến cho các nhà hoạch định chính sách một số hy vọng rằng khu vực có thể vượt qua những tác động từ sự suy yếu nhu cầu của Trung Quốc.

Sản xuất ở châu Á mở rộng trong tháng 6 nhờ nhu cầu toàn cầu vững chắc

TIN MỚI

Return to top