ClockThứ Hai, 28/01/2019 14:08

Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc vòng đàm phán thứ ba về CEPA

TTH.VN - Tờ Jakarta Post ngày 28/1 đưa tin, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ vừa tổ chức và hoàn thành xong vòng đàm phán thứ ba về Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (IT-CEPA) tại Jakarta.

Indonesia lại xảy ra động đất mạnh 5,8 độIndonesia khẩn trương tìm kiếm nạn nhân sống sót sau thảm hoạ sóng thầnIndonesia: Hội nghị của WB-IMF thúc đẩy môi trường đầu tưIndonesia: Doanh thu thương mại điện tử ước đạt 65 tỷ USD vào năm 2022Indonesia khuyến khích đẩy mạnh việc làm xanh

Giám đốc quản lý chiến lược của Bộ Thương mại Indonesia, bà Ni Made Ayu Marthini. Ảnh: Jakarta Post

Phát biểu về vấn đề này, Giám đốc quản lý chiến lược của Bộ Thương mại Indonesia, bà Ni Made Ayu Marthini cho biết các đại biểu của hai nước đã bắt đầu thảo luận về các vấn đề quan trọng để thúc đẩy thương mại song phương. Thêm vào đó, các điều khoản tham chiếu đã được hoàn tất tại buổi họp. Các điều khoản này sẽ đóng vai trò như kim chỉ nam cho vòng đàm phán tiếp theo.

Trước đó, trong vòng đàm phán thứ hai được tổ chức từ ngày 28-30/5/2018, sáu nhóm làm việc đã thỏa luận về nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm tiếp cận thị trường, hải quan, rào cản kỹ thuật đối với thương mại (TBT), vệ sinh và kiểm dịch thực vật (SPS)...

Cũng theo Giám đốc Ni Made Ayu Marthini, các cuộc đàm phán được thực hiện với mục tiêu mở đường cho việc thúc đẩy thương mại giữa hai nước lên thành 10 tỷ USD vào năm 2023, phù hợp với mục tiêu mà Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đặt ra trước đó.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top