ClockThứ Ba, 11/10/2016 22:02

Iran yêu cầu LHQ tạo thuận lợi để viện trợ cho Yemen

TTH - Theo tin từ PressTV ngày 11/10, Tehran kêu gọi Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhanh chóng thông qua các cơ chế nhằm tạo thuận lợi cho các chuyến hàng viện trợ nhân đạo của Iran tới đất nước bị chiến tranh tàn phá Yemen.

Trong cuộc họp với Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của LHQ Stephen O’Brien, Đại sứ kiêm Đại diện thường trực của Iran tại LHQ Gholam-Ali Khoshroo cảnh báo thêm rằng, nhiều người bị thương trong các cuộc không kích tại Yemen đang ở trong tình trạng nguy kịch, bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc cung cấp các dịch vụ y tế cho những người này cũng sẽ dẫn đến sự gia tăng số lượng các ca tử vong.

Iran muốn LHQ mở đường cho các hoạt động cứu trợ của nước này ở Yemen và chuyển giao người bị thương đến các bệnh viện ở Iran để điều trị, Đại sứ Iran Khoshroo nhấn mạnh.

BẢO NGHI (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Return to top