ClockThứ Ba, 18/06/2019 09:51

Mỹ cắt viện trợ cho 3 nước Trung Mỹ

Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump ngày 17/6 đã cắt viện trợ trị giá hàng trăm triệu USD cho 3 nước Trung Mỹ là El Salvador, Guatemala và Honduras.

Mỹ viện trợ 14,5 triệu USD để rà phá bom mìn ở LàoTổng thống Mỹ cắt khoản viện trợ 230 triệu USD mỗi năm cho SyriaMỹ viện trợ Việt Nam hơn một triệu USD chống thiên tai

Quốc kỳ Guatemala và Mỹ. Ảnh minh họa: Chilero Beer

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Trump chỉ trích ba nước này không tìm cách ngăn chặn dòng người di cư tìm cách vào Mỹ qua biên giới Mexico.

Tuy nhiên, quyết định này nhiều khả năng sẽ vấp phải sự phản đối trong quốc hội Mỹ. Nhiều thành viên quốc hội cho rằng sẽ là tàn nhẫn nếu cắt viện trợ cho các nước đang phải vật lộn với nạn đói và tỷ lệ tội phạm gia tăng. Theo những nghị sỹ này, biện pháp cắt viện trợ sẽ phản tác dụng và sẽ khiến số người di cư tới Mỹ gia tăng, thay vì giảm đi.

Giảm di cư bất hợp pháp là một trong những chính sách lớn của ông Trump trong quá trình vận động tranh cử và hơn nửa nhiệm kỳ Tổng thống vừa qua.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top