ClockThứ Tư, 03/07/2019 15:42

Nestle ra mắt bao bì bằng giấy cho các thanh đồ ăn nhẹ

TTH.VN - Công ty thực phẩm khổng lồ Nestle đã phát triển bao giấy mới cho thanh đồ ăn nhẹ YES!, với kỳ vọng áp dụng rộng rãi cho các sản phẩm bánh kẹo khác trong một nỗ lực chuyển đổi sang sử dụng toàn bộ bao bì tái chế hoặc tái sử dụng của công ty đến năm 2025.

Singapore: Bán thuốc lá không theo bao bì tiêu chuẩn sẽ bị phạt tùPháp mở rộng lệnh cấm với xe diesel cũWHO: 1/3 dân số thế giới không được sử dụng nước uống an toànCanada sẽ cấm nhựa sử dụng một lần vào năm 2021

Thanh đồ ăn nhẹ Yes! của Nestle. Nguồn: Nestle

Mối quan tâm về môi trường đang ngày càng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng, buộc các nhà sản xuất và đóng gói hàng hóa phải suy nghĩ lại về cách họ đóng gói sản phẩm của mình.

Nestle từng bị nhóm môi trường Greenpeace chỉ trích vì không nhanh chóng loại bỏ loại nhựa sử dụng một lần. Tuy nhiên, công ty này cho đến nay đã tập trung vào việc phát triển các loại bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng và đã thành lập hẳn một viện nghiên cứu để phát triển các giải pháp mới trong lĩnh vực này.

“Người tiêu dùng muốn tạo ra thay đổi qua việc đưa ra quyết định mua hàng của mình”, ông Alexander Alexander von Maillot, người đứng đầu bộ phận sản xuất bánh kẹo của Nestle cho biết.

Công ty đã tung ra bao bì giấy cho sản phẩm bột sữa Nesquik trong quý đầu tiên của năm 2019 và sẽ giới thiệu các túi làm bằng giấy cho thức uống Milo vào năm 2020.

Nestle cho biết giấy gói thanh đồ ăn nhẹ mới được làm từ giấy và lớp sơn phủ gốc nước để đảm bảo thời hạn sử dụng tương tự như nhựa. Công ty có thể đưa loại giấy này vào các dây chuyền sản xuất tốc độ cao hiện có với tốc độ đóng gói tới 500 thanh đồ ăn nhẹ mỗi phút.

Sau khi được phát triển, bao bì giấy có thể được áp dụng cho các sản phẩm khác như thanh KitKat, nhưng ở giai đoạn này, các đối tác của Nestle không thể cung cấp đủ nguyên liệu giấy cho công ty, ông Jas Scott de Martinville, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu bánh kẹo Nestle ở York (Anh) cho biết.

Sau khi có kết quả đáng khích lệ ở Anh và phản hồi tốt từ các khách hàng bán lẻ, các thanh đồ ăn nhẹ hiện sẽ có mặt ở hơn một chục quốc gia châu Âu, trong đó có cả Đức và Ireland, Nestle thông tin.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Việc hợp tác với các đối tác để tạo ra những sản phẩm du lịch mới mang tính chất xanh và bền vững, từ đó nâng cao trải nghiệm của du khách khi đến với Huế là giải pháp thiết thực mà ngành du lịch Cố đô lựa chọn.

Phát triển du lịch bền vững và thân thiện môi trường
Nói “không” với bao bì bảo vệ thực vật trên đồng

Phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào nông dân, các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm thay đổi hành vi để trở thành thói quen trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Nói “không” với bao bì bảo vệ thực vật trên đồng
Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP: Tập trung 'làm mới', phát triển sản phẩm du lịch

Các địa phương đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành "công nghiệp không khói", góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết số 01 NQ-CP Tập trung làm mới , phát triển sản phẩm du lịch
Khám phá di sản Huế bằng xe đạp thông minh

Ngày 4/2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức khai trương tuyến du lịch xanh, thân thiện môi trường tại khu vực lăng vua Gia Long (xã Hương Thọ, TP. Huế).

Khám phá di sản Huế bằng xe đạp thông minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top