ClockChủ Nhật, 10/03/2019 18:50

Ngành du lịch của nhiều nước thua lỗ hàng tỷ USD nếu Brexit không đạt thỏa thuận

TTH - Các chuyên gia du lịch cho biết ngành du lịch của nhiều quốc gia trên thế giới có thể thất thoát hàng tỷ USD trong 5 năm tới nếu Anh chính thức rời khỏi liên minh châu Âu (EU) mà không có bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết.

Anh kêu gọi EU tạo lực đẩy phá vỡ bế tắc trong đàm phán Brexit

Brexit không thỏa thuận ảnh hưởng lớn đến nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Jakarta Post

Tuyên bố được đưa ra trong trong bối cảnh chỉ còn 3 tuần nữa là đến hạn Brexit chính thức diễn ra, song hai bên vẫn chưa đưa ra bất kỳ một thỏa thuận chung nào.

“Brexit là mối quan tâm”, Mark Okerstrom – Giám đốc ứng dụng tìm vé máy bay và đặt phòng Expedia cho biết. Do ảnh hưởng của sự kiện này, số lượng hành khách đặt chuyến bay đến và đi từ Anh đã và đang chứng kiến mức giảm đáng kể trong thời gian gần đây.

Theo Euromonitor, Tây Ban Nha – điểm đến yêu thích của du khách Anh, chiếm 9% tổng số du khách vào năm 2018 hiện đang gánh chịu sự thua lỗ nặng nề nhất. Trước tình hình này, dự kiến Tây Ban Nha sẽ mất hơn 1 tỷ USD trong chi tiêu giai đoạn 2019 – 2025.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, ANN & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành du lịch chung tay giảm rác thải nhựa

Sáng 25/9, Sở Du lịch phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” (thuộc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam) tổ chức hội thảo sơ kết triển khai lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) ngành du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2023 - 2025.

Ngành du lịch chung tay giảm rác thải nhựa
Khai phá thị trường mới cho ngành du lịch

Theo kế hoạch, từ ngày 27/8 đến hết ngày 7/9, Tập đoàn Vietravel sẽ đón tiếp và phục vụ đoàn khách gồm 4.500 người đến từ một tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ. Vị tỷ phú sáng lập cũng tham gia cùng các nhân viên tập đoàn và đây sẽ là một kỷ lục mới của ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh các doanh nghiệp đang xúc tiến mở rộng cơ hội phát triển đến các thị trường mới.

Khai phá thị trường mới cho ngành du lịch
Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu

Mùa hè oi bức do khủng hoảng khí hậu ở châu Âu hiện đang là vấn đề khiến nhiều du khách lo lắng. Các chuyên gia cho biết, mức quan tâm của khách du lịch muốn đến các quốc gia Địa Trung Hải có khí hậu nhiệt đới đã giảm trong năm 2023 giữa các đợt nắng nóng và cháy rừng kỷ lục. Trong khi đó, các điểm đến ôn đới với khí hậu dễ chịu hơn ngày càng trở nên phổ biến.

Nắng nóng gay gắt tác động mạnh đến ngành du lịch châu Âu

TIN MỚI

Return to top