ClockThứ Tư, 10/08/2016 21:34

Tổng thư ký LHQ: Thanh niên là trung tâm giải quyết thách thức toàn cầu

TTH - Theo tin từ Argentina Star ngày 10/9, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon thúc giục các đại biểu thanh niên và xã hội dân sự nêu cao trách nhiệm trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ (SGDs), mà giới trẻ là trung tâm góp phần giải quyết rất nhiều thách thức hiện nay.

Tổng thư ký Ban Ki-moon trong cuộc họp với các đại biểu thanh niên và xã hội dân sự tại Buenos Aires, Argentina. Ảnh: UN

Phát biểu tại thủ đô Buenos Aires, Argentina, ông Ban kêu gọi các đại biểu “tham gia, nói lên tiếng nói và tạo nên tên tuổi của mình”, bởi họ là những người làm chủ của các mục tiêu này.

Bên cạnh đó, Tổng thư ký cũng nhấn mạnh rằng, sức mạnh của tinh thần con người được minh chứng qua sự tham gia của nhóm vận động viên người tị nạn tại Olympic Rio là điều cần thiết để thay đổi thế giới.

Ông Ban đồng thời kêu gọi những người trẻ tuổi thể hiện “sự kiên cường, tinh thần tích cực trên đấu trường toàn cầu. Hãy là một công dân toàn cầu, hãy nhìn ra ngoài biên giới của đất nước và lục địa của mình để tham gia cùng LHQ trong việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN & Argentina Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Chiều 21/5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Vũ Thanh Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38, Trưởng Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang về kết quả sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang
Tuổi trẻ noi theo gương Bác

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với nhiều hình thức, cách làm sáng tạo; nhất là việc cụ thể hóa hoạt động học tập và làm theo lời Bác vào trong các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Tuổi trẻ noi theo gương Bác
Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức công bố Quyết định số 336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại trực thuộc Sở Công thương.

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
Return to top