ClockThứ Ba, 20/09/2016 20:40

Singapore công bố bộ dụng cụ xét nghiệm sốt xuất huyết trong 10 phút

TTH - Một bộ dụng cụ xét nghiệm mới giúp chẩn đoán bệnh sốt xuất huyết chỉ trong vòng 10 phút, với tỷ lệ chính xác 100% vừa được Singapore công bố hôm 20/9.

Bộ dụng cụ xét nghiệm sốt xuất huyết trong vòng 10 phút. Ảnh: Mediacorp

Bộ dụng cụ này có thể xác định 4 chủng huyết thanh khác nhau của virus gây bệnh sốt xuất huyết. Được biết, mẫu thử của bộ dụng cụ lần đầu tiên được công bố vào năm 2013 và đã trải qua 24 tháng thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Trong khi vẫn còn quá sớm để xác định chính xác chi phí của bộ dụng cụ, nguồn tin từ CNA cho biết, ít nhất 3 năm nữa, bộ dụng cụ nói trên sẽ được đưa ra thị trường với “mức giá cạnh tranh” để phù hợp với chi phí của các bộ dụng cụ xét nghiệm khác. 

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top