ClockChủ Nhật, 13/11/2016 17:33

Pháp có thể gia hạn tình trạng khẩn cấp trong cuộc bầu cử Tổng thống

TTH - Tình trạng khẩn cấp ở Pháp có khả năng sẽ được gia hạn bởi các mối đe dọa khủng bố đang diễn ra, cũng như đất nước đang bước vào giai đoạn tranh cử Tổng thống, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết trong dịp tưởng niệm 1 năm ngày mất của 130 nạn nhân vụ tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Paris hôm 13/11.

Người dân đặt vòng hoa và nến tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công ngày 13/11 bên ngoài nhà hát Bataclan ở thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: AFP

“Hiện nay, chấm dứt tình trạng khẩn cấp là một điều khó khăn. Nhất là khi chúng ta đang bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống trong một vài tuần tới, với các cuộc họp và những sự kiện công cộng. Chính vì thế, chúng ta phải bảo vệ công dân”, ông Valls nhấn mạnh.

Tình trạng khẩn cấp đã được Tổng thống Pháp Francois Hollande ban bố ngay sau cuộc tấn công ngày 13/11/2015. Tiếp đó, sau khi thành phố Nice hứng chịu vụ tấn công kinh hoàng làm 84 người tử vong trong mùa hè này, Quốc hội Pháp quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng cho đến cuối tháng 1/2017.

Cuộc bầu cử Tổng thống Pháp dự kiến diễn ra vào tháng 4 hoặc tháng 5/2017.

THANH NGÂN (Lược dịch từ ANN & RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Return to top