ClockThứ Tư, 11/01/2017 13:46

Ngoại trưởng Mỹ thăm Việt Nam, Pháp, Anh, và Thụy Sỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ thăm Việt Nam, Pháp, Anh, và Thụy Sỹ từ ngày 13-18/1 tới.

Ngoại trưởng Kerry: Việt Nam là đối tác quan trọng trong khu vựcTổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt NamNgoại trưởng Mỹ Kerry và nghị sĩ McCain rút ra bài học về Việt NamReuters: Ông Obama vạch ra tầm nhìn cho quan hệ Việt – Mỹ

Trong ngày 13/1, Ngoại trưởng John Kerry sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao Việt Nam để thảo luận một số vấn đề song phương và đa phương. Tiếp đó, ông Kerry sẽ thăm thành phố Hồ Chí Minh và gặp các quan chức địa phương, đồng thời có bài diễn văn về quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam. 

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (ảnh: Getty).
Ngày 14/1, Ngoại trưởng John Kerry sẽ tới tỉnh Cà Mau nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ông sẽ làm việc với các chuyên gia địa phương về các vấn đề môi trường đang gây ảnh hưởng tới khu vực và cách thức Mỹ có thể hợp tác với Việt Nam để phát triển năng lượng sạch, phát triển hạ tầng bền vững, quản trị nước thông minh và quản lý tài nguyên, hệ sinh thái.

Ngoại trưởng John Kerry sau đó sẽ tới Paris ngày 15/1 để tham dự hội nghị hòa bình Trung Đông do Tổng thống Pháp Francois Hollande chủ trì. Trong ngày 16/1, Ngoại trưởng Kerry sẽ tới London để gặp Ngoại trưởng Boris Johnson. 

Cả hai sẽ thảo luận tình hình Syria và các vấn để khu vực và toàn cầu khác. Hai ngày cuối cùng 17 và 18/1,  Ngoại trưởng Kerry sẽ tham dự phiên họp thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sỹ. Đây là một trong những diễn đàn tập trung lớn nhất các nhà lãnh đạo thế giới về chính trị, thương mại và tổ chức dân sự. Ngoại trưởng Kerry sẽ là diễn giả trong buổi thảo luận về ngoại giao trong thế kỷ 21./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top