ClockThứ Ba, 07/03/2017 14:43

Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc

TTH.VN - Mỹ bắt đầu triển khai các bộ phận đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc, sau khi diễn ra vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, hãng tin Reuters ngày 7/3 dẫn lời Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho hay.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAADMỹ có thể triển khai THAAD tại Hàn Quốc vào tháng 6Mỹ, Hàn Quốc nhất trí triển khai THAAD trong năm nay

Các bộ phận đánh chặn của THAAD đến căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Thông báo trên được đưa ra khi giới truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố rằng, lãnh đạo Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát vụ phóng tên lửa ngày 6/3, gia tăng đe doạ đối với Washington khi Quân đội Mỹ thực hiện các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

"Những hành động khiêu khích từ Triều Tiên, bao gồm việc phóng tên lửa nhiều lần ngày hôm qua xác nhận sự thận trọng của liên minh trong quyết định triển khai THAAD tới Hàn Quốc", Đô đốc Harris Harris, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho hay.

Cũng trong ngày hôm nay (7/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có cuộc điện đàm để thảo luận về những vụ phóng này.

Ông Abe nói với các phóng viên: "Nhật Bản và Mỹ khẳng định rằng, những vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên rõ ràng là trái với nghị quyết của Liên Hiệp quốc và hành động khiêu khích rõ ràng chống lại cộng đồng khu vực và quốc tế. Mối đe dọa của Triều Tiên đã bước vào một giai đoạn mới".

Ông Trump cũng đã nói chuyện với quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn để thảo luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, theo văn phòng của ông Hwang.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters, Yonhap & Nytimes)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng

Thảo luận về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024 tại phiên họp sáng 13/5, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Đánh giá toàn diện kết quả triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng
Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người

Ngày 12/5, bên cạnh ra quân dọn dẹp vệ sinh, thực hiện các mô hình hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, các tổ chức, đoàn thể ở nhiều địa còn chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Làm sạch môi trường, “sưởi ấm” lòng người
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Return to top