ClockThứ Bảy, 01/04/2017 14:41

Australia tăng cường kiểm tra an ninh các chuyến bay từ Trung Đông

TTH.VN - Australia sẽ tăng cường kiểm tra an ninh đối với hành khách bay thẳng từ những quốc gia Hồi giáo ở khu vực Trung Đông, nhằm ngăn chặn các mối đe dọa an ninh.

Australia, Indonesia đẩy mạnh hợp tác chống khủng bốPhần tử IS từ Đông Nam Á đe dọa an ninh khu vực​Nối gót Mỹ, các nước siết chặt an ninh những chuyến bay từ Trung Đông

Poster về an ninh sân bay tại khu vực khởi hành của sân bay quốc tế Sydney, Australia. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters ngày hôm nay (1/4), quy định mới được áp dụng theo các biện pháp tương tự do Anh và Mỹ đưa ra, nhưng không bao gồm lệnh cấm đối với thiết bị điện tử trên cabin của hành khách.

"Theo khuyến nghị về an ninh quốc gia, Chính phủ liên bang đã có những thay đổi mang tính đề phòng và chỉ thị các hãng hàng không thực hiện quy định mới, bắt đầu vào tuần tới. Việc kiểm tra phát hiện chất nổ sẽ được tiến hành đối với hành khách và hành lý được lựa chọn ngẫu nhiên. Công tác kiểm tra cũng có thể bao gồm việc sàng lọc các thiết bị điện tử", Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester phát biểu trong một tuyên bố.

Các biện pháp an ninh tăng cường sẽ được áp dụng đối với hành khách bay thẳng đến Australia từ Doha, Abu Dhabi và Dubai. Trong khi đó, các hãng hàng không chịu tác động là hãng hàng không Qantas và Etihad, Emirates và Qatar Airways.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reutes & Euronews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top