ClockChủ Nhật, 11/06/2017 19:35

Nga cảnh báo dịch tả gia tăng tại Yemen

TTH - Cơ quan Giám sát Liên bang Nga về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an sinh con người (Rospotrebnadzor) ngày 11/6 cảnh báo sự gia tăng của tỷ lệ nhiễm bệnh tả ở Yemen, đồng thời yêu cầu công dân Nga cân nhắc khi lập kế hoạch cho các chuyến đi nước ngoài.

Trước đó vào ngày 6/10 năm ngoái, dịch tả ở Yemen đã được cơ quan y tế của nước này tuyên bố. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100.000 ca nhiễm tả, trong đó có 789 ca tử vong đã được báo cáo kể từ khi dịch tả bắt đầu tại Yemen.

"Cơ quan Giám sát Liên bang Nga về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an sinh con người vẫn tiếp tục theo dõi tỷ lệ nhiễm bệnh tả trên thế giới và thông báo về tình hình dịch bệnh ở Yemen. Rospotrebnadzor yêu cầu đưa thông tin này vào việc cân nhắc khi lập kế hoạch cho các chuyến đi nước ngoài", một tuyên bố của Rospotrebnadzor nhấn mạnh.

WHO ước tính, 7,6 triệu người Yemen đang sống trong những khu vực có nguy cơ lây truyền bệnh tả cao.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Sputniknews & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top