ClockThứ Hai, 03/07/2017 06:38

Thủ tướng Ấn Độ hủy giấy phép của 100.000 công ty

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 2/7 dẫn lời Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, Ấn Độ vừa huỷ giấy phép của hơn 100.000 công ty "vi phạm pháp luật", trong nỗ lực mới nhất của Chính phủ nước này nhằm chống lại "tiền đen" và trốn thuế.

​Ấn Độ thu hồi tờ bạc 500, 1000 rupee chống tham nhũngẤn Độ: Ngân hàng trung ương nỗ lực làm dịu lo ngại thiếu tiền mặtẤn Độ ưu tiên trở thành nền kinh tế dựa trên khí tự nhiên

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Quyết định trên được đưa ra dựa trên các phân tích dữ liệu do Chính phủ Ấn Độ tiến hành, sau khi ông Modi hồi thông báo lệnh cấm các đồng tiền tiền tệ có giá trị cao tháng 11 vừa qua.

Theo Thủ tướng Modi, hơn 300.000 công ty đã bị bắt rà soát bởi những giao dịch bất thường sau khi lệnh cấm được ban hành, trong khi giấy phép của hơn 100.000 công ty bị hủy bỏ. Tuy nhiên, ông Modi không tiết lộ tên của bất kỳ công ty nào.

"Đây không phải là một quyết định thông thường. Các biện pháp nghiêm khắc hơn sẽ được thực hiện trong những ngày tới đối với các công ty vi phạm pháp luật", Thủ tướng Ấn Độ khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học; các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non; các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Tuyển sinh Đại học 2024 Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18 7

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top