ClockChủ Nhật, 10/12/2017 19:29

Trung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEAN

TTH - Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) vừa tổ chức một hội thảo về xúc tiến thương mại các dịch vụ du lịch trong ASEAN. Đây là hội thảo thứ 4 trong số một loạt các hội thảo về xúc tiến thương mại dịch vụ, theo hãng tin ANN ngày 10/12.

Du lịch ASEAN. Ảnh: Travel Daily News

 

Hội thảo đặt mục tiêu nâng cao năng lực nội địa trong các dịch vụ thông qua việc hiểu rõ hơn về những vấn đề, khó khăn, thách thức mà ASEAN phải đối mặt, cũng như các lựa chọn để ASEAN xem xét giải quyết những thách thức đó; cung cấp cho người tham gia cơ hội để học hỏi và nâng cao năng lực; trao đổi thực tiễn và lựa chọn chính sách giữa các quốc gia thành viên ASEAN, đồng thời đóng góp cho tiến trình thực hiện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) trong khuôn khổ Hiệp định khung về Dịch vụ ASEAN (AFAS) và Hiệp định Thương mại Dịch vụ Asean (ATISA).

Bên cạnh đó, tất cả các thành viên chia sẻ và nhất trí rằng, du lịch đóng góp cho phúc lợi và tăng trưởng kinh tế thế giới, cũng như thúc đẩy hòa bình và ổn định cho thế giới.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Borneo Bulletin, ANN & Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

TIN MỚI

Return to top