ClockThứ Hai, 09/04/2018 20:33

Báo động tình trạng gia tăng tỷ lệ béo phì ở trẻ em châu Á-Thái Bình Dương

TTH - Các nhà nghiên cứu cho biết, tỷ lệ béo phì ở trẻ em châu Á-Thái Bình Dương đang tăng lên nhanh chóng và cần phải hành động nhiều hơn để khuyến khích lối sống lành mạnh, giúp làm giảm áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khoẻ non trẻ của khu vực.

Béo phì, thừa cân dễ mắc bệnh tim và có tuổi thọ ngắn

Trẻ béo phì ở châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng gia tăng. Ảnh: The Japan Times

Theo dữ liệu của Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp Quốc (FAO), số trẻ em thừa cân dưới 5 tuổi ở châu Á-Thái Bình Dương tăng 38% trong khoảng thời gian từ năm 2000-2016 và đang tiếp tục gia tăng. Nhiều quốc gia trong khu vực này đang nằm trong nhóm những nước có nguy cơ bị đe dọa sức khoẻ nhất trên thế giới, trong đó, Malaysia, Indonesia, Singapore và Thái Lan là những nước có tỷ lệ thừa cân cao nhất Đông Nam Á.

Sự gia tăng nhanh chóng chứng béo phì ở trẻ em châu Á-Thái Bình Dương rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân có nguy cơ bị béo phì khi trưởng thành và từ đó có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng như bệnh tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao và bệnh gan.

Theo một báo cáo gần đây của Học viện Ngân hàng Phát triển châu Á (ADBI), mỗi năm chứng thừa cân hoặc béo phì tiêu tốn đến 166 tỷ USD ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trước thực trạng đó, vấn đề “quả bom hẹn giờ béo phì” sẽ được 46 quốc gia thành viên thảo luận trong hội nghị của FAO bắt đầu ở Fiji từ ngày 9/4.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương

Số hóa là động lực thúc đẩy kết nối và hòa nhập, từ việc hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng mới và hoạt động kinh doanh mới cho đến giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và tạo việc làm, các nền tảng và công nghệ kỹ thuật số mang lại lợi ích kinh tế to lớn.

Thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số ở châu Á - Thái Bình Dương
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

TIN MỚI

Return to top