ClockThứ Ba, 15/05/2018 06:39

Mỹ khai trương đại sứ quán ở Jerusalem

TTH.VN - Vào ngày 14/5, Mỹ đã chính thức khai trương đại sứ quán tại Jerusalem trước sự phản đối từ Palestine và nhiều quốc gia trên thế giới.

Israel báo động an ninh trước ngày Mỹ khai trương sứ quán ở JerusalemParaguay chuyển đại sứ quán tới Jerusalem trong tháng 5Mỹ mở đại sứ quán ở Jerrusalem vào tháng 5/2018Đại sứ quán Mỹ ở Israel sẽ chuyển đến Jerusalem cuối năm 2019Ngoại trưởng các nước Arab nhóm họp về Jerusalem

 Ivanka Trump và  Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin phát biểu tại lễ khai trương đại sứ quán. Ảnh: AFP

Tham dự buổi lễ có con gái Ivanka Trump và con rể Kushner của Tổng thống Mỹ Donal Trump, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cùng hơn 800 quan khách.

Mặc dù không trực tiếp tham gia buổi lễ, song Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một bài phát biểu qua video trước toàn bộ đại biểu tham gia.

Nội dung video cho biết, Tổng thống Donald Trump cam kết rằng Mỹ vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực tiếp cận hòa bình Trung Đông, bất chấp hành động di chuyển đại sự quán từ Tel Aviv đến Jerusalem đã và đang vấp phải sự phẫn nộ đầy căng thẳng.

Cũng tại lễ khai trương, bảng hiệu đại sứ quán và con dấu cũng chính thức được công bố.

Tính đến thời điểm hiện tại, Jerusalem vẫn là vấn đề gai góc nhất trong quan hệ giữa Israel-Palestine.

Đan Lê (Lược dịch từ AFP News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top