ClockThứ Bảy, 23/06/2018 09:56

PATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%

TTH - Theo số liệu được công bố ngày 22/6/2018 của Hiệp hội Du lịch châu Á Thái Bình Dương (PATA), ước tính khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) đã chào đón khoảng hơn 59 triệu khách du lịch vào năm 2017.

Vai trò của công nghệ trong tăng trưởng xanh ở khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộngADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộngHướng đến du lịch văn hoá bền vững ở các quốc gia Tiểu vùng sông Mekong

Cùng sự phát triển trong du lịch ở khu vực GMS, Việt Nam đang dần khẳng định được chỗ đứng và vươn mình ra trường quốc tế. Ảnh: Ttrweekly

Xét về tổng thể, phong trào du lịch ở một số nước thành viên như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam đều phát triển mạnh, nhất là khi số lượng du khách đến khu vực này chứng kiến mức tăng lên đến 13%, cùng lúc góp phần kích thích tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành du lịch châu Á – Thái Bình Dương đạt mức 5,8%.  Ngoài ra, so với 10 quốc gia trong khối ASEAN, thị phần du lịch của 5 nước GMS cũng chiếm một con số đáng kể vào khoảng 48,4%.

Theo PATA, mặc dù châu Á và châu Âu vẫn là hai khu vực có số lượng người dân chọn du lịch ở tiểu vùng sông Mekong nhiều nhất, song tính đến thời điểm hiện tại, dòng khách đổ về từ châu Âu đang có dấu hiệu giảm nhiệt và nhường chỗ cho du khách Hàn Quốc, Trung Quốc.

Thái Lan được xem là điểm đến ưa thích nhất với khả năng đón tiếp hơn 35 triệu người và theo sau là Việt Nam với khoảng 12,9 triệu lượt khách du lịch được thống kê vào năm 2017. Điều này thể hiện hai nước, nhất là Việt Nam đang dần thành công trong tiến trình xây dựng hình ảnh của một đất nước du lịch, đồng thời cũng từng bước khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Ttrweekly)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

TIN MỚI

Return to top