ClockThứ Hai, 10/09/2018 20:31

Hàn Quốc, Indonesia tổ chức hội nghị thượng đỉnh về hợp tác kinh tế và khu vực

TTH - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo ngày 10/9 tổ chức hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về cách tăng cường hợp tác song phương và khu vực.

Hàn Quốc, Indonesia tăng cường hợp tác công nghệ tài chính, cơ sở hạ tầngTổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁHàn Quốc tăng cường quan hệ quốc phòng với IndonesiaIndonesia tìm kiếm sự hợp tác của Hàn Quốc để đẩy mạnh công nghiệp hóa

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo tại Cung điện Changdeok ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 10/9. Ảnh: Yonhap

Trước đó vào ngày 9/9, ông Widodo đã đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày.

Hội nghị thượng đỉnh song phương được bắt đầu lúc 15h (giờ địa phương), tiếp theo là một hội nghị thượng đỉnh mở rộng.

“Tại hội nghị thượng đỉnh, 2 nhà lãnh đạo ​​sẽ thảo luận các cách cụ thể để tăng cường quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa 2 quốc gia”, Nhà Xanh cho biết trước thềm hội nghị. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng dự kiến thảo luận các nỗ lực chung để thúc đẩy hợp tác khu vực.

Trong một động thái liên quan, Tổng thống Hàn Quốc cam kết nỗ lực tăng gần gấp đôi thương mại của quốc gia này với các quốc gia thành viên ASEAN lên 200 tỷ USD đến năm 2020.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Return to top