ClockThứ Hai, 11/03/2019 21:01

Kinh tế UAE sẽ tăng trưởng 2,5% trong năm 2019

TTH - Nền kinh tế của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dự kiến tăng trưởng 2,5% trong năm 2019, chậm hơn so với năm ngoái; tuy nhiên, hoạt động kinh tế phi dầu mỏ sẽ được cải thiện, Ngân hàng Trung ương UAE cho biết trong một báo cáo hàng quý.

Nhật Bản, UAE thống nhất mở rộng hợp tácU.A.E. thông qua luật trả lương bình đẳng giữa nam giới và phụ nữ

Hoạt động kinh tế phi dầu mỏ của UAE sẽ được cải thiện trong năm nay. Ảnh: AFP

Báo cáo cho biết, nền kinh tế đã tăng trưởng ở mức 2,8% trong năm 2018, được hỗ trợ bởi sự gia tăng của sản lượng dầu mỏ và tăng trưởng trong lĩnh vực phi dầu mỏ, sau khi đạt mức tăng trưởng 0,8% trong năm 2017.

Cũng theo Ngân hàng Trung ương UAE, hoạt động kinh tế trong lĩnh vực phi dầu mỏ sẽ được cải thiện hơn nữa trong năm nay, nhờ hiệu quả của các gói kích thích tài khóa do Abu Dhabi và Dubai công bố.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Return to top