ClockThứ Tư, 27/03/2019 14:39

New York: Quận Rockland tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh sởi

TTH.VN - Là một trong chuỗi những nỗ lực chống lại dịch sởi lây lan, vừa qua, quận Rockland thuộc tiểu bang New York (Mỹ) đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời cấm trẻ em chưa tiêm phòng sởi không được xuất hiện tại nơi công cộng.

Dịch sởi bùng phát tại New ZealandVắc-xin sởi không gây ra bệnh tự kỷBùng phát sởi toàn cầu gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho trẻ emDịch sởi quay lại: Sự trả giá của trào lưu chống vaccineNhật Bản: Sởi lây lan với tốc độ nhanh nhất trong một thập kỷ

Với dân số hơn 300.000 người, hiện quận Rockland đã ghi nhận 153 trường hợp mắc sởi. Ảnh: Devdiscourse

Lệnh cấm chính thức có hiệu lực vào nửa đêm ngày 27/3. Động thái được nhận định là một trong những bước đi mới và tiến bộ nhất đưa ra bởi các quan chức Mỹ, sau khi dịch bệnh bùng phát tại một số khu vực do phong trào chống vaccine.

Phát biểu trước báo giới, lãnh đạo quận Rockland ông Ed Day tuyên bố: “Chúng ta phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để chấm dứt dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của những người không thể tiêm phòng vì lý do sức khỏe, cũng như những em nhỏ chưa đến tuổi tiêm vaccine”.

Với dân số hơn 300.000 người, hiện quận Rockland đã ghi nhận 153 trường hợp mắc sởi. Mặc dù chiến dịch tiêm phòng sởi đã được đưa ra từ khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát từ tháng 10/2018, song vẫn còn khoảng 27% trẻ em, thanh thiếu niên từ 1 – 18 tuổi chưa được tiêm phòng.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi

Có ít người thích tiêm vắc-xin; và đối với các phụ huynh có con nhỏ, họ thậm chí còn ít thích chúng hơn khi đến thời điểm các con phải đi tiêm vắc-xin. Tuy nhiên hiện nay, có thể có một giải pháp thay thế dễ dàng hơn dưới dạng miếng dán, có thể dán lên da một cách đơn giản.

Tổ chức Y tế thế giới WHO  Dữ liệu ban đầu về “miếng dán” vắc-xin cho thấy hứa hẹn trong cuộc chiến chống bệnh sởi
New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới

New York là thành phố giàu nhất thế giới, với 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú, theo một nghiên cứu mới của Henley & Partners phối hợp với New World Wealth; trong đó, dân số triệu phú ở New York đã tăng vọt 48% trong thập kỷ qua.

New York dẫn đầu danh sách 50 thành phố giàu nhất thế giới

TIN MỚI

Return to top