ClockThứ Năm, 28/03/2019 06:33

Singapore đầu tư hơn 700 triệu USD vào nghiên cứu thực phẩm, y học và công nghệ số

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat ngày 27/3 cho hay, tương lai của thực phẩm, y học và công nghệ kỹ thuật số được coi là các mục tiêu nghiên cứu giúp duy trì khả năng cạnh tranh của Singapore trong dài hạn.

Singapore là quốc gia tốt nhất để bắt đầu kinh doanh tại châu ÁTương lai cục diện việc làm ở 6 nền kinh tế lớn nhất ASEAN

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (giữa) tại cuộc họp của Hội đồng Nghiên cứu, Đổi mới và Doanh nghiệp Singapore ngày 27/3. Ảnh: Straitstimes

Công bố bản cập nhật về kế hoạch Nghiên cứu, Đổi mới và Doanh nghiệp (RIE) năm 2020 đối với nghiên cứu khoa học và công nghệ của Singapore, ông Heng Swee Keat cho biết, hơn 500 triệu USD sẽ được dành để xây dựng các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) và đáp ứng nhu cầu an ninh mạng quốc gia.

Khoản tiền này cũng sẽ thúc đẩy năng lực siêu máy tính của quốc gia và tài trợ cho việc triển khai robot và tự động hóa.

Bên cạnh đó, 80 triệu USD khác sẽ được đầu tư để tăng cường năng lực sản xuất tế bào cho liệu pháp tế bào, được ca ngợi là tương lai của lĩnh vực y học.

Ngoài ra, 144 triệu USD sẽ được dùng cho hoạt động nghiên cứu thực phẩm, bao gồm cả nông nghiệp đô thị và thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm.

Theo Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, thành công của những nỗ lực nghiên cứu này sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố. Đó là việc nhấn mạnh khoa học và công nghệ trong xã hội, phát triển một đội ngũ nòng cốt các nhà nghiên cứu và doanh nhân tài năng, đồng thời xây dựng quan hệ đối tác quốc tế với nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Tâm thế của nhà khoa học trong thực hiện Nghị quyết 54

Chiều 10/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) tổ chức tọa đàm - hội thảo khoa học với chủ đề "Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", chào mừng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5).

Tâm thế của nhà khoa học trong thực hiện Nghị quyết 54

TIN MỚI

Return to top