ClockThứ Tư, 10/04/2019 14:32

Nhật Bản triển khai biện pháp hỗ trợ an toàn cho tài xế nước ngoài

TTH.VN - Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người nước ngoài chọn tự điều khiển phương tiện giao thông khi đến Nhật Bản, chính phủ nước này vừa triển khai nhiều biện pháp an toàn giao thông mới nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ngôi sao Hàn Quốc quyên góp hỗ trợ nạn nhân vụ cháy rừng ở GangwonTai nạn máy bay ở Ethiopia: Báo cáo có thể được công bố trong tuần nàyHộp đen cho thấy “sự tương đồng rõ ràng” với vụ tai nạn của Lion AirFBI tham gia điều tra quá trình cấp giấy phép cho Boeing 737 Max 8Những nghi ngại về độ an toàn của Boeing 737 MAX sau thảm họa ở Ethiopia

Do không thông thạo địa hình và luật giao thông Nhật Bản, số vụ tai nạn gây nên do xài xế quốc tế ngày càng tăng cao. Ảnh: Japan Times

Cụ thể, đưa vào sử dụng biển báo với nhiều ngôn ngữ và phổ biến hệ thống, dịch vụ cung cấp lái xe hỗ trợ khách du lịch nước ngoài là một số những biện pháp nổi bật nhằm đồng thời phục vụ du khách trong thời gian lưu lại Nhật Bản và đảm bảo an toàn giao thông.

Động thái được triển khai khi nhiều du khách Hàn Quốc và Đài Loan có nhu cầu thuê xe tự lái tại Nhật Bản. Song hầu hết người dân các nước lại quen với việc lái xe ở làn đường bên phải, trái ngược với luật giao thông hiện hành ở Nhật Bản. Thêm vào đó, lái xe nước ngoài cũng đối mặt với khả năng cao sẽ bị nhầm lẫn về nội dụng biển báo đường bộ khi lái xe tại một đất nước xa lạ.

Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết, với số lượng du khách nước ngoài đạt đỉnh 30 triệu người trong năm 2018, dịch vụ cho thuê xe tự lái ngày càng phổ biến tại Nhật Bản trong thời gian gần đây. Trước đó, vào năm 2017, khoảng 1,41 triệu du khách nước ngoài thuê xe tự lái tại các sân bay, cao hơn gấp 8 lần so với năm 2011, khi số liệu biển thị dừng lại ở mức 179.000 người.

Viện Nghiên cứu và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông Nhật Bản cho biết, số lượng tài xế quốc tế tăng cao đột ngột có liên quan đến tỷ lệ ngày càng tăng của tai nạn giao thông đường bộ. Chỉ trong vòng 7 năm từ 2011 - 2017, số vụ tai nạn gây ra do tài xế nước ngoài tăng từ 25 lên đến 123 vụ.

Là một trong chuỗi các nỗ lực, phòng giao thông quận Kyushu triển khai phát miếng dán từ cho các tài xế quốc tế. Miếng dán sẽ được dán ở cửa sau của xe nhằm cảnh báo cho các lái xe khác biết việc tài xế đang điều khiển phương tiện không phải là người Nhật Bản. Qua đó, các lái xe, đặc biệt là chủ phương tiện người Nhật Bản được yêu cầu tăng cường đề phòng, bao gồm giữ khoảng cách an toàn giữa các xe để tránh xảy ra va chạm.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top