ClockThứ Năm, 16/05/2019 14:52

Hơn 1 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong quý I

TTH.VN - Số liệu từ Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) ngày hôm nay (16/5) cho thấy, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 24% trong quý đầu tiên của năm nay, vượt mức 1 triệu người.

Thương mại Hàn Quốc – Việt Nam tăng 7% trong năm 2018Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong tháng 12Đông Nam Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc trong 2 năm liên tiếp

Du khách tham quan Tam Cốc, Ninh Bình. Ảnh: Getty Images Bank

Theo KTO, tổng cộng 1,11 triệu người Hàn Quốc đã thực hiện các chuyến đi đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 1-3, tăng 24,4% so với một năm trước đó.

Con số này đánh dấu lần đầu tiên số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng quý vượt qua ngưỡng 1 triệu người.

Với tốc độ hiện tại, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng năm được dự báo sẽ vượt qua mức 4 triệu người trong năm nay.

Đáng chú ý, sau khi vượt mức 1 triệu du khách lần đầu tiên vào năm 2015, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng năm đã tăng lên 2,42 triệu người trong năm 2017 và 3,44 triệu người hồi năm ngoái.

Các nguồn tin du lịch nhận định, Việt Nam nổi lên như một điểm đến du lịch nổi tiếng đối với người dân Hàn Quốc một phần nhờ vào chi phí thấp.

Bên cạnh đó, KTO cũng cho biết, Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu của người dân Hàn Quốc trong quý đầu tiên của năm nay, với số lượng khách du lịch đến quốc gia láng giềng đạt lên tới 2,08 triệu người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

TIN MỚI

Return to top