ClockThứ Năm, 30/05/2019 14:46

Hàn Quốc phát triển công nghệ kiểm tra độ tươi của trứng bằng điện thoại di động

TTH.VN - Viện nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc (KFRI) ngày 30/5 cho biết vừa nghiên cứu và phát triển thành công công nghệ cho phép người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra độ tươi của trứng thông qua một app trên điện thoại thông minh.

Hàn Quốc: Xuất khẩu công nghệ thông tin, sản phẩm hóa dầu sẽ tăngHàn Quốc nỗ lực thu hút các công ty công nghệ cao nước ngoàiSamsung là nhà sản xuất điện thoại smartphone hàng đầu thế giớiHàn Quốc thay thế xe máy bằng xe điện vào năm 2020LG tung ra dòng điện thoại tích hợp công nghệ chống muỗi

Hàn Quốc phát triển công nghệ kiểm tra độ tươi của trưng bằng điện thoại di động. Ảnh: Yonhap

Theo đó, công nghệ mới hoạt động bằng cách tích hợp sử dụng thẻ cảm biến không dây có thể tái sử dụng, chỉ số thông báo và phần mềm động lực học nhằm kiểm tra nhiệt độ và chuyển động xung quanh trứng mà không làm vỡ vỏ.

Bằng cách này, hệ thống sẽ phân tích số liệu thu thập được và xác định, thông báo độ tươi của trứng dựa vào chỉ số Haugh có tốt hay không. Trong đó, độ cao của lòng trắng trứng bao quanh lòng đỏ, kết hợp với trọng lượng trứng sẽ quyết định chỉ số Haugh là bao nhiêu. Chỉ số càng cao, chất lượng trứng càng tốt.

Nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ mới, dù kiểm tra bằng bất kỳ dòng điện thoại thông minh nào, độ chính xác cũng đạt khoảng 90%, viện nghiên cứu khẳng định.

Một khi tìm thấy đối tác kết hợp triển khai, nhiều khả năng ứng dụng sẽ chính thức được đưa vào sử dụng trong năm 2021.

Bên cạnh trứng, Viện nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc cho biết có thể kim chi cũng sẽ được đưa vào danh sách các loại thực phẩm tiềm năng có thể sử dụng ứng dụng này.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

100% cửa hàng kinh doanh xăng dầu phát hành hoá đơn điện tử

Chiều 12/5, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, trên địa bàn tỉnh có 124 cửa hàng bán lẻ của 50 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Hiện, tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

100 cửa hàng kinh doanh xăng dầu phát hành hoá đơn điện tử
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhone

iPhone được xem là chiếc điện thoại thời thượng được trang bị nhiều tính năng và công nghệ vượt trội. Khi sử dụng điện thoại một thời gian, tuổi thọ pin sẽ giảm.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhone

TIN MỚI

Return to top