ClockThứ Sáu, 17/06/2016 09:53

Syria đạt được lệnh ngừng bắn 48 giờ ở Aleppo

Các bên liên quan cho rằng, 48 giờ ngừng bắn là không đủ để đảm bảo hàng nghìn người ở Aleppo nhận được hàng cứu trợ.

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về tình hình AleppoQatar kêu gọi Liên đoàn Arab họp khẩn về tình hình Aleppo của Syria

Bộ Quốc phòng nga hôm qua (16/6) thông báo, Chính phủ và các nhóm vũ trang Syria vừa tuyên bố ngừng bắn kéo dài 48 tiếng tại thành phố miền Bắc Aleppo.

syria dat duoc lenh ngung ban 48 gio o aleppo hinh 0
Lệnh ngừng bắn ở Aleppo cơ bản đã được tôn trọng. (Ảnh: Reuters)
Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) của trụ sở tại Anh cho biết, tình hình ở Aleppo ngày 16/6 khá ổn định. Trong khi đó, tổ chức viện trợ nhân đạo Mercy Corps cũng đánh giá tình hình bạo lực thuyên giảm rõ rệt.

Các bên tạo điều kiện cho viện trợ nhân đạo bằng các lệnh ngừng bắn song cho rằng, 48 tiếng đồng hồ không đủ để đảm bảo hàng nghìn người ở Aleppo được nhận lương thực, thuốc men và nhu yếu phẩm.

Mấy tháng trở lại đây, Aleppo đã chứng kiến giao tranh dữ dội cướp đi mạng sống của hàng trăm người. Kể từ lần bùng phát bạo lực mới nhất từ ngày 22/4 đến nay đã có 627 người thiệt mạng, trong đó có 124 thiếu niên và khoảng 2.900 người bị thương.

Phe nổi dậy Syria chiếm được Aleppo từ tay lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Al-Assad năm 2012 nhưng quân đội chính phủ với sự yểm trợ của không quân Nga đã gần như bao vây thành phố này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top