ClockThứ Hai, 16/04/2018 14:34

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp chính thức Tổng thống Nigeria vào ngày 30/4

TTH.VN - Tờ Sputnik News ngày 16/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp chính thức với Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari tại Nhà Trắng vào ngày 30/4 tới đây.

Nhà Trắng: Tổng thống Trump không có kế hoạch thăm Anh trong tương lai gầnTổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân bắt đầu chuyến thăm BỉThủ tướng Đức sắp có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari. Ảnh: Sputnik News

Về nội dung cuộc gặp, Tổng thống Donald Trump hy vọng sẽ cùng người đồng cấp phía Nigeria thảo luận cụ thể về cách thức tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy thực hiện các ưu tiên chung bao gồm: tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh cải cách, chống khủng bố và giải quyết các mối đe dọa đến vấn đề an ninh, hòa bình và xây dựng Nigeria trở thành một nhà lãnh đạo dân chủ trong khu vực.

Được biết, Nigeria đã có một thời gian dài đối mặt với các cuộc nổi dậy của nhóm hồi giáo cực đoan theo chủ nghĩa khủng bố Boko Haram, bao gồm những cá nhân thề sẽ trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Trong thời gian hoạt động ở Nigeria, nhóm khủng bố này đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công đẫm máu trên khắp đất nước, làm thiệt mạng hàng chục ngàn người dân vô tội.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top