Thế giới

Tổng thống Trump: Số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ sẽ tăng cao trong những ngày tới

ClockChủ Nhật, 05/04/2020 09:43
TTH.VN - Trong một buổi họp báo hôm qua (4/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng số ca tử vong do COVID-19 tại nước này sẽ tăng cao trong những ngày tới, khi đất nước đang phải đối mặt với khoảng thời gian mà ông gọi là “hai tuần khó khăn nhất của đại dịch”.

Cơm Việt trợ sức bác sĩ ở CaliChuyên gia y tế: Số ca tử vong vì COVID-19 ở Mỹ có thể lên đến 200.000 ngườiTrẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ tử vong liên quan đến Covid-19Mỹ: Gói cứu trợ kỷ lục 2,2 nghìn tỷ USD chính thức có hiệu lựcThiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New York

Một bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được chuyển vào bệnh viện ở New York, Mỹ ngày 2/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo số liệu mới nhất của Worldometers tính đến 9 giờ sáng nay, Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao nhất thế giới, với 311.357 ca nhiễm trong tổng số hơn 1,2 triệu ca trên toàn thế giới, với 8.452 trường hợp tử vong, trong đó hơn 3.500 trường hợp chỉ ở riêng New York.

Các chuyên gia y tế của Nhà Trắng dự báo rằng khoảng từ 100.000 đến 240.000 người Mỹ có thể chết trong đại dịch lần này, ngay cả khi các lệnh giới nghiêm ở nhà được tuân thủ.

“Chúng ta sắp tiến đến một thời điểm rất khủng khiếp. Có lẽ chúng ta chưa bao giờ chứng kiến bất cứ thứ gì như những con số này, thậm chí cả trong chiến tranh, trong Thế chiến thứ I hay thứ II...”, Tổng thống Mỹ nói tại Nhà Trắng.

Là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi đại dịch, Thống đốc bang New York – ông Andrew Cuomo hôm qua cho biết, COVID-19 đã giết chết 630 người chỉ trong 24 giờ trước đó ở bang này. Theo ông Cuomo, dịch bệnh này đã giết chết 3.565 người ở New York và tình hình đặc biệt đáng lo ngại ở Long Island, phía đông thành phố New York, nơi số ca nhiễm giống như một đám cháy lan rộng.

Chỉ riêng thành phố New York đã chiếm hơn 1/4 số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ, Đại học Johns Hopkins cho biết. Các bệnh viện và nhà xác trong thành phố đang vật lộn để chữa trị cho các bệnh nhân và chôn cất người chết, trong bối cảnh thiếu hụt thiết bị bảo hộ và trang thiết bị y tế.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top