Thế giới

Tunisia: Huy động 100.000 nhân viên an ninh để ngăn chặn khủng bố

ClockChủ Nhật, 12/07/2015 07:10
TTH.VN - Chính phủ Tunisia hôm qua (11/7) huy động 100.000 nhân viên an ninh để bảo vệ đất nước và ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố cực đoan mới, trong đó có 3.000 nhân viên an ninh chuyên dụng để bảo vệ các bãi biển, khách sạn và các địa điểm khảo cổ.

 
Lực lượng an ninh Tunisia được điều động với số lượng lớn để ngăn chặn tấn công khủng bố - Ảnh: Ibtimes

Chính phủ của quốc gia Bắc Phi này đang “nhức nhối” trước quyết định của chính phủ Anh về việc thúc giục du khách nước này rời khỏi Tunisia trong tuần qua, do những lo ngại về an ninh. Hầu hết du khách người Anh là những người thiệt mạng trong cuộc tấn công kinh hoàng xảy ra hôm 26/6 vừa qua, do một kẻ Hồi giáo cực đoan thực hiện tại khu nghỉ mát trên một bãi biển.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên hôm 11/7, Bộ trưởng Kamel Jendoubi nói rằng, Tunisia hiểu động thái này của Anh và cũng bày tỏ sự hối tiếc.

Ông Jendoubi cho biết, số nhân viên an ninh tại các địa điểm du lịch đã được tăng gấp đôi lên 3.000 nhân viên và tổng cộng có hơn 100.000 nhân viên của cảnh sát, lực lượng bảo vệ quốc gia, cơ quan bảo vệ dân sự và quân đội đang tham gia vào những nỗ lực an ninh toàn diện của chính phủ.

Thanh Ngân (lược dịch từ AP & Dailymail)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top