Thế giới

Úc quyết định tham gia chống IS ở Syria

ClockThứ Năm, 03/09/2015 18:17
TTH - Tờ Sputniknews ngày 3/9 dẫn lời Thủ tướng Úc Tony Abbott cho hay, Úc sẽ bắt đầu các động thái nhằm mở rộng vai trò của mình, trong nỗ lực ngăn chặn nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria vào tuần tới. 

Lá cờ đen của IS được nhìn thấy gần khu vực biên giới của Syria – Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

 
“Bộ trưởng Quốc phòng Úc Kevin Andrews đã có các cuộc hội đàm quan trọng với đối tác và đồng minh của chúng tôi trong hơn 10 ngày qua, và ngay sau khi ông Andrews về nước vào tuần tới, chúng tôi sẽ chính thức công bố quyết định này”, Thủ tướng Abbott phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của đài truyền thanh quốc gia.
Hồi tháng 8/2014, một liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu, với sự tham gia của khoảng 60 quốc gia, trong đó có Úc đã phát động một chiến dịch tấn công nhắm mục tiêu vào vị trí của quân IS ở Iraq, sau đó tiến hành các cuộc không kích sang Syria.
Tuy nhiên cho đến nay, vai trò của Úc ở Syria vẫn còn khá hạn chế. Vào tháng trước, Úc nhận được yêu cầu chính thức từ Mỹ để mở rộng vai trò của mình trong cuộc chiến chống IS ở Syria, cũng như việc triển khai Lực lượng Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) đến khu vực nói trên.
Được biết, vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria rơi vào tình trạng bất ổn kể từ năm 2011, khu vực hiện đang được phiến quân IS kiểm soát.
LÊ THẢO (Lược dịch từ Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top