ClockThứ Năm, 03/02/2022 08:15
Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2022):

Thể hiện niềm tin và trách nhiệm với Đảng

TTH.VN - Mỗi người một cương vị công tác khác nhau, nhưng điểm chung ở họ là, luôn đặt trọn niềm tin tuyệt đối về Đảng. Họ là 3 cá nhân tiêu biểu, đoạt giải cao tại Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 và Cuộc khi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.

Đoàn kết là nguồn cội đi đến mọi thắng lợiKhơi thông nguồn lực, tạo đà phát triển nhanh và bền vữngNiềm tin & động lựcDấu ấn 12 lần Đại hội Đại biểu toàn quốc của ĐảngTổng Bí thư: Đảng trong sạch, Nhân dân ủng hộ thì có sức mạnh vô địchSự lãnh đạo sáng suốt, tài tình

Nguyễn Hữu Đức, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phong Điền: "Nắm bắt tình hình, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng".

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, chúng ta lại hướng đến mừng Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mừng đất nước đang trên đường phát triển. Chào mừng Xuân Nhâm Dần - 2022 năm nay, Đảng ta vừa tròn 92 mùa xuân.

Chặng đường 92 năm qua, kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930 cho đến nay, Đảng đã lãnh đạo Nhân dân ta làm nên những kỳ tích vĩ đại trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Với chức trách, nhiệm vụ được giao, cá nhân tôi cũng như tập thể Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phong Điền mãi luôn trung thành với Đảng, khắc ghi lời Bác Hồ dạy; xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của Đảng và Nhân dân giao phó.

Một trong những nhiệm vụ mà ngành tuyên giáo huyện Phong Điền nói riêng và của tỉnh nói chung đặt ra là, thường xuyên, tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; góp phần nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân. Đó không chỉ là trách nhiệm của ngành tuyên giáo mà kỳ vọng của Đảng.   

Lê Thị Thu Hiền, Phó hiệu Trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân: "Tự hào về Đảng, trách nhiệm bản thân luôn được đề cao".

Chúng ta tự hào về Đảng bao nhiều thì, trách nhiệm bản thân của mội cán bộ, đảng viên phải luôn được đề cao bấy nhiêu. Qua tìm hiểu, cá nhân tôi được biết, chỉ 21 ngày sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập, ngày 24/2/1930 tại một cơ sở liên lạc ở kinh đô Huế, theo sự giới thiệu của đồng chí Nguyễn Phong Sắc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Phân cục Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại Trung Kỳ, Bí thư Xứ ủy lâm thời Trung Kỳ, đại diện của hai Đảng bộ trong tỉnh Thừa Thiên là Đông Dương Cộng sản Đảng tỉnh Thừa Thiên và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn tỉnh Thừa Thiên thống nhất thành một tổ chức cộng sản đó là Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thừa Thiên. 

Phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế luôn chung sức đồng lòng, anh dũng kiên cường vượt qua nhiều chông gai, thử thách, đạt được nhiều thành quả quan trọng trong công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương.

Với trách nhiệm của mình, bản thân tôi cũng như tập thể Trường THPT Bùi Thị Xuân luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 và vinh dự đạt giải Nhất cuộc thi, mục đích của tôi là, muốn tuyên truyền những nội dung mà Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến với nhiều cán bộ, đảng viên hơn. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao hơn nữa nhận thức về Đảng để nêu cao tinh thần, trách nhiệm của bản thân đối với tổ chức Đảng.

Mục tiêu cao nhất của không chỉ cá nhân tôi mà cán bộ, đảng viên trong tỉnh hiện nay là, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Trong đó, “Xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm một trong những trung tâm giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước”, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngành giáo dục và đào tạo chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, đồng thời vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phát triển khả năng sáng tạo, tự học, khuyến khích học tập suốt đời; kết hợp chặt chẽ 5 mặt giáo dục về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và lao động.

Dương Minh Hiếu, sinh viên năm 4, Trường đại học Kinh tế - Đại học Huế: "Đảng đã tôi luyện ý chí phấn đấu cho thế hệ trẻ".

Sinh ra trong thời bình, bản thân tôi hiểu rằng, để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tôi cũng như các bạn trẻ hôm nay hiểu biết về Đảng qua những trang sử hào hùng. Chỉ có một Đảng sinh ra từ Nhân dân, gắn bó máu thịt với Nhân dân, phấn đấu vì lợi ích của Nhân dân, được Nhân dân tin yêu là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vì tin yêu và muốn tìm hiểu sâu hơn về những bước phát triển của tổ chức Đảng thôi thúc tôi tích cực tham gia vào Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Kết thúc cuộc thi, tôi vinh dự là 1 trong 3 cá nhân được Ban Tổ chức cuộc thi trao tặng giấy khen vì là người dự thi đạt nhiều giải tuần nhất, với 1 giải nhất tuần, 3 giải nhì tuần.

“Những người trẻ như tôi mong rằng, tổ chức Đảng, Đoàn cần có những chính sách mới để khuyến khích đoàn viên, thanh niên lập thân lập nghiệp; nâng cao trình độ để sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Từ đó, góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển hơn nữa”, Dương Minh Hiếu chia sẻ.  

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top