Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22: Inter 0-2 Liverpool

The Kop đặt 1 chân vào tứ kết

ClockThứ Năm, 17/02/2022 08:14
TTH.VN - Sau khi chạm trán với AC Milan ở giai đoạn vòng bảng, Liverpool tiếp tục phải đụng độ một đại diện khác của thành Milan tại vòng knock out Champions League là Inter. Lữ đoàn đỏ có chuyến làm khách đến sân San Siro lần thứ 2 trong mùa giải này vào 03h00 ngày 17/2.

Firmino khai thông thế bế tắc cho Liverpool. Ảnh: Internet

Inter đang là nhà ĐKVĐ Serie A. Mùa này, họ cũng có thời gian dài dẫn đầu cuộc đua giành Scudetto. Tuy nhiên, khi ra châu Âu thì luôn là bộ mặt kém cỏi của Nerazzurri. Đã vậy, Champions League cũng trở lại đúng ở giai đoạn mà Inter không có phong độ cao nhất. Trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Nerazzurri chỉ thắng 2 và bị cầm hòa 4 lần. Việc phải gặp Liverpool ngay vòng đấu này càng khiến cánh cửa đi tiếp của Inter hẹp lại. Bởi The Kop lúc này đang có phong độ cực cao. Suốt thời gian 2 ngôi sao Salah và Mane vắng mặt, Liverpool vẫn liên tiếp giành chiến thắng trên mọi đấu trường. Điều này cho thấy sức mạnh tập thể và sự đồng đều của Lữ đoàn đỏ. Bây giờ, Salah và Mane đều đã trở lại, kết hợp với Diogo Jota đang chơi rất hay, Liverpool chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Inter đã nhập cuộc khá tự tin. Chính họ là đội đã tạo ra pha bóng đáng chú ý đầu tiên của trận đấu ở ngay phút thứ 5. May cho Liverpool là cú đá rất căng của Lautaro Martinez đã khiến thủ môn Alisson bất lực đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau tình huống thót tim nói trên, Liverpool xốc lại đội hình khiến Inter không còn duy trì được sự hưng phấn. Trong hiệp đấu thứ nhất, Liverpool dứt điểm nhiều hơn hẳn Inter, tuy nhiên tất cả những cú đá của Salah, Thiago hay Alexander-Arnold đều đi không trúng đích.

Ở bên kia đầu sân, Inter không cầm bóng và có nhiều pha bắn phá như Liverpool, nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 16, Calhanoglu có pha khống chế hợp lý trước khi tung ra cú đá rất căng bằng chân trái từ góc hẹp đưa bóng dội xà ngang khung thành Liverpool.  2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Dzeko có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Alisson sau đường chuyền dài của đồng đội. May cho Liverpool là trung vệ Van Dijk của họ đã kịp thời lao về giải nguy.

Salah giúp The Kop nhân đôi cách biệt. Ảnh: Internet

Sau giờ nghỉ, Inter bất ngờ tăng tốc và gây ra sức ép đáng kể trước khung thành Liverpool. Phút 55, các cổ động viên đội chủ nhà có phen ăn mừng hụt khi chứng kiến Perisic có pha khống chế điệu nghệ trước khi tạt từ cánh trái vào cho Martinez. Nếu bóng đi thấp hơn 1 chút thì nhiều khả năng tiền đạo người Argentina đã có thể dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Inter.

Mặc dù chơi không thực sự thuyết phục nhưng trong khoảng 15 phút cuối trận, Liverpool cho thấy được đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu. Phút 75, đón quả đá phạt góc từ cánh phải của Robertson, tiền đạo vào sân thay người ở đầu hiệp 2 Firmino có pha đánh đầu lái bóng cực hiểm khiến thủ môn Handanovic không thể cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 83 Liverpool tiếp tục gia tăng cách biệt cũng từ một tình huống cố định. Tận dụng ưu thế về thể hình, Van Dijk đã đánh đầu chuyền bóng tạo điều kiện cho Salah xoay người dứt điểm bằng chân trái sở trường trong vòng cấm. Bóng khẽ chạm vào một cầu thủ Inter làm thủ môn Handanovic chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Những phút còn lại, dù đã tạo ra cách biệt an toàn nhưng Liverpool vẫn đang cố gắng ép sân. Họ khiến Inter gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Nhà ĐKVĐ Serie A đành bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Alisson Becker trong trận đấu này.

Chung cuộc, Liverpool nhẹ nhàng giành thắng lợi 2-0 ngay trên đất Ý. Với kết quả này, Inter gần như không còn hi vọng đi tiếp vì họ vừa gặp bất lợi lớn về tỷ số mà còn phải đá trên sân Anfield ở trận lượt về. Ở trận đấu còn lại, phải nhờ đến pha lập công của Coman ở phút 90 thì Bayern mới có thể ra về với 1 trận hòa trên sân của đội bóng nước Áo là Salzburg

Kết quả vòng 1/8 ngày 17/2:

Inter 0-2 Liverpool

Salzburg 1-1 Bayern

Nhật Huy

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top