Thể thao
Vòng 27 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Manchester City 0-2 Manchester United

Đá như đồng nhập, Man đỏ chặn đứng chuỗi thắng của Man xanh

ClockThứ Hai, 08/03/2021 10:10
TTH.VN - 21 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường khiến người ta có cảm tưởng Man City là đoàn quân không thể ngăn cản. Vì vậy, thầy trò Pep Guardiola cực kì tự tin khi bước vào trận derby Manchester trên sân nhà Etihad.

Lội ngược dòng, Pháo thủ áp sát nhóm dự cúp châu ÂuLingard tiếp tục tỏa sáng, West Ham Top 4 đã chen chânXhaka tấu hài, Pháo thủ chôn chân ở vị trí thứ 10Lại hòa không bàn thắng, Quỷ đỏ góp sức giúp hàng xóm vô địch sớm

Fernandes đưa M.U vượt lên ngay ở phút thứ 2- Ảnh Internet

Với việc tung những quân bài tốt nhất của mình như Guendogan hay De Bruyne ra sân ngay từ đầu, Pep không giấu nổi tham vọng hủy diệt M.U để kéo dài mạch thắng lên con số 22 nhằm cân bằng thành tích của Real Madrid trước đó.

Ở bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng. Dean Henderson có trận thứ 2 liên tiếp đứng trong khung gỗ khi David De Gea vẫn còn vướng chuyện gia đình. Paul Pogba vẫn chưa hẹn ngày trở lại, còn Martial được xếp chơi cao nhất trên hàng công thay cho Cavani, người thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu. Với phong độ đáng thất vọng trong thời gian vừa qua, không nhiều người tin Man đỏ sẽ có điểm rời sân Etihad.

Thi đấu trong nhiều sự hoài nghi của người hâm mộ nhưng Martial nhanh chóng để lại dấu ấn với pha đi bóng lắt léo khiến Gabriel Jesus vụng về phạm lỗi trong vòng cấm mang về quả phạt đền ngay phút thứ 2 cho đội khách. Từ khoảng cách 11m, chuyên gia đá phạt đền Bruno Fernandes tung cú sút rất quyết đoán về phía bên trái khiến thủ thành Ederson mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn cho City bị thủng lưới.

Chỉ 2 phút sau, Joao Cancelo có một pha xử lí rất mạo hiểm khi đi bóng ngay trong khu vực cấm địa của đội nhà để rồi mất bóng cực kì nguy hiểm. May cho hậu vệ người Bồ Đào Nha khi cú đá sau đó của Luke Shaw đưa bóng đi đúng vào vị trí mà Ederson đang chờ sẵn. Trong khoảng 15 phút tiếp theo, Guendogan hay Rashford đều tung ra những cú dứt điểm từ xa nhưng đều bị thủ môn đối phương bắt bài.

Dean Henderson rõ ràng có một ngày làm việc cực kì vất vả trước hàng công toàn sao số của đội chủ nhà. Phút 21, thủ thành người Anh có pha đổ người rất nhanh để cản phá cú sút chéo góc của Zinchenko. Đến phút 38, Guendogan có pha phối hợp hay với Mahrez trước khi tung cú đá trong vòng cấm nhưng thủ thành Henderson đã đoán đúng ý đồ của tiền vệ người Đức. Cú đá phạt của De Bruyne bị Henderson cản phá bằng những đầu ngón tay cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Man City tiếp tục gia tăng sức ép và họ đã khiến cho khung gỗ của Man United rung chuyển. Phút 48, Gabriel Jesus có pha làm tường rất tốt để Rodri băng lên dứt điểm từ tuyến hai hạ gục hoàn toàn thủ thành Henderson. Rất may cho người gác đền của M.U khi vẫn có cột dọc đồng hành cùng anh trong tình huống này.

Shaw đặt dấu chấm hết cho chuỗi thắng của City - Ảnh Internet

Nhưng chỉ vài giây sau, Man City tiếp tục nhận một cú đấm trời giáng từ người hàng xóm. Từ một pha phát động bằng tay của Henderson, Shaw bất ngờ lao lên thần tốc, vượt qua Cancelo rồi phối hợp một hai với Rashford trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc xa khiến Ederson chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ.

Với việc có một ngày thi đấu cực kì thất vọng, không quá khó hiểu khi Cancelo phải rời sân để nhường chỗ cho Walker chỉ vài phút sau bàn thua thứ 2. Sự có mặt của Walker giúp hàng thủ của City chơi tốt hơn, nhưng không phải là họ không có sơ hở. Rất may là Martial đã không thể chắt chiu những cơ hội mà mình có được.

Quãng thời gian còn lại, Pep tung Phil Foden vào sân và cầu thủ trẻ người Anh đã mang lại một nguồn năng lượng mới cho City khiến các đợt tấn công của đội nhà trở nên biến ảo hơn. Mặc dù vậy, việc chỉ được vào sân ở phút 71 khiến Foden không thể làm nên chuyện trước hàng thủ số đông của M.U.

Chung cuộc, chuỗi thắng của City dừng lại ở con số 21 sau thất bại 0-2 trước M.U ngay trên sân Etihad. Trận thua này thực ra không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội vô địch của City khi họ vẫn còn cách chính M.U đến tận 11 điểm. Trong khi đó, Quỷ đỏ đã thành công trong việc đòi lại vị trí thứ 2 của Leicester. Ở một diễn biến khác, Liverpool lập kỉ lục không tưởng khi để thua 6 trận liên tiếp trên sân Anfield sau thất bại 0-1 trước Fulham.

Kết quả vòng 27  ngày 7& 8/3:

West Brom 0-0 Newcastle

Liverpool 0-1 Fulham

Man City 0-2 Man United

Tottenham 4-1 Crystal Palace

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top