Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 25: Bournemouth 1-4 Manchester City

Đè bẹp Bournemouth, Man City duy trì thế bám đuổi

ClockChủ Nhật, 26/02/2023 08:04
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Bournemouth và Man City trong khuôn khổ vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, những nhà ĐKVĐ chỉ cần khoảng 50 phút để khiến kết quả trận đấu được an bài. Bàn gỡ vào cuối trận của Lerma chỉ mang tính chất danh dự cho đội chủ nhà.

Pháo thủ duy trì mạch toàn thắngVùi dập tân binh, Man xanh leo lên đỉnh bảngMahrez lập cú đúp, Man City giành thắng lợi thuyết phụcMan City tái lập cách biệt 5 điểm với ArsenalHaaland lại lập công, City gây áp lực lên Arsenal

Man City có chuyến làm khách trước Bournemouth vào rạng sáng ngày 26/2 thuộc vòng 25 Premier League. Man City đang không có phong độ tốt, đến nay khi mới chỉ thắng được một nửa trong số 10 trận trên mọi đấu trường từ đầu năm 2023. Gần đây nhất là 2 kết quả hòa 1-1 đáng thất vọng trước Nottingham Forest và RB Leipzig. Đây là 2 trận đấu mà De Bruyne phải ngồi ngoài vì chấn thương, cho thấy Man City quá phụ thuộc vào cầu thủ người Bỉ. Mất De Bruyne, Man xanh mặc dù vẫn cầm nhiều bóng nhưng không thể có được những đường chuyền mở toang cơ hội thuận lợi cho những cầu thủ tuyến trên. Haaland là một trong những người bị ảnh hưởng lớn nhất khi tiền đạo người Na Uy không còn bùng nổ như giai đoạn đầu. Chuyến viếng thăm sân của một Bournemouth đang nằm trong nhóm cuối bảng là cơ hội rất tốt để City tìm lại cảm giác chiến thắng, nhất là khi Bournemouth toàn thua ở cả 12 cuộc đối đầu gần nhất với Man City trên mọi đấu trường.

Man City chơi đầy áp đảo với 4 bàn thắng chỉ trong vòng 51 phút. Ảnh: Internet

Không quá bất ngờ khi Man City chủ động dồn ép đối thủ nghẹt thở và khi hiệp 1 mới trôi qua được 1/3 thời gian, đội khách đã có bàn mở tỉ số. Từ một tình huống đoạt bóng từ giữa sân, bóng nhanh chóng được luân chuyển đến chân của Guendogan. Đội trường của Man City thả bóng cho Foden xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ này đi bóng nhưng bị thủ môn Neto phá bóng và Haaland chớp lấy thời cơ đã dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đập xà ngang. Rất may cho City khi Alvarez đã có mặt đúng chỗ để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Có bàn thắng sớm nhưng Man City vẫn chưa muốn dừng lại khi tiếp tục dồn ép đội chủ nhà và tạo ra nhiều pha hãm thành làm chao đảo khung thành thủ môn Neto. Phút 21, trung vệ Ruben Dias trong một tình huống lên tham gia tấn công đã có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 8 phút sau, bàn thắng thứ 2 đã đến với Man City. Tiếp tục là Guendogan châm ngòi với quả tạt vào bên trong vòng cấm. Foden sau đó nỗ lực băng vào chạm bóng, tạo điều kiện thuận lợi cho Haaland dứt điểm ở cự li gần nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 27 của tiền đạo người Na Uy, qua đó trở thành cầu thủ Man City ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Premier League.

Không còn gì để mất, Bournemouth buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và thực tế, họ đã gây ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành của Man City nhưng thủ thành Ederson đã chơi đầy tập trung để bảo toàn mảnh lưới cho đội khách. Không những không ghi được bàn thắng, Bournemouth còn phải nhận bàn thua vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1. Billing có đường chuyền về thiếu quan sát và Foden đã chớp lấy thời cơ để đối mặt với thủ môn Neto. Tiền vệ trẻ người Anh không mắc bất cứ sai lầm nào với cú đặt lòng chuẩn xác, khép lại nửa đầu trận đấu đầy tưng bừng cho những nhà ĐKVĐ với 3 bàn cách biệt.

Lerma ghi bàn danh dự cho Bournemouth. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục nắm giữ thế trận và có bàn thắng sớm. Phút 51, quả tạt vào trong vòng cấm của Lewis bị một cầu thủ Bournemouth phá bóng đúng vào vị trí của Alvarez và tiền đạo này tung cú dứt điểm cực mạnh khiến bóng đập người trung vệ Mepham của đội chủ nhà đổi hướng đi thẳng vào lưới.

Những phút còn lại, HLV Pep Guardiola thể hiện rõ ý đồ giữ sức cho các trụ cột cho trận quyết đấu với RB Leipzig vào giữa tuần sau khi sử dụng hết quyền thay người của mình và khiến thế trận rơi vào tay của Bournemouth. Tinh thần chiến đấu đáng khen của đội chủ nhà giúp họ có bàn thắng danh dự vào phút 83. Zemura có tình huống xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang vào bên trong. Trung vệ Dias đã mắc sai lầm khi cắt hụt bóng và Lerma không bỏ qua cơ hội với cú dứt điểm gọn gàng ở cự li gần đánh bại Ederson.

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi 4-1 ngay trên sân của Bournemouth nhưng họ chưa thể rút ngắn cách biệt với Arsenal bởi trước đó Pháo thủ cũng có được thắng lợi tối thiểu trước Leicester và nên nhớ Man City còn thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, đây là thắng lợi khá quan trọng giúp thầy trò Pep Guardiola sốc lại tinh thần để bước tiếp chặng đường sắp tới.

Kết quả vòng 25 ngày 25, 26/2:

Fulham 1-1 Wolves

Leeds 1-0 Southampton

Everton 0-2 Aston Villa

West Ham 4-0 Nottingham

Leicester 0-1 Arsenal

Bournemouth 1-4 Man City

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top