Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 6: Everton 0-0 Liverpool

Liverpool hòa thất vọng trước Everton

ClockThứ Bảy, 03/09/2022 21:28
TTH.VN - Mở màn cho vòng 6 Premier League là trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool trên sân Goodison Park vào khung giờ sớm đêm 3/9.

Nunez giúp Liverpool thoát thua trước tân binhTân binh ra mắt ấn tượng, Everton đả bại Gà trốngFoden ghi bàn, Lampard lại ôm hận trước PepLữ đoàn đỏ giành vé vào chung kếtVé đi tiếp sớm cho Lữ đoàn đỏ

Hàng công của Liverpool có một ngày thi đấu kém hiệu quả. Ảnh: Internet

Liverpool có khởi đầu tệ hại với 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng (hòa 2, thua 1). Tuy nhiên, The Kop đã kịp thời trở lại với màn vùi dập Bournemouth 9-0 và chiến thắng ngược dòng vào phút chót trước Newcastle. Trong khi đó, Everton là một trong ba đội chưa biết mùi thắng ở Premier League mùa này, bên cạnh Wolves và Leicester. Họ hòa 3, thua 2 sau 5 trận đầu tiên, ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng và thủng lưới 6 bàn.

Nhưng khi đối đầu với Liverpool, các cầu thủ Everton chắc chắn sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất vì sự thù địch của 2 CLB. Ngoài ra, đây gần như là cơ hội cuối cùng của Frank Lampard trong nỗ lực giữ ghế nóng tại Goodison Park. Nếu như không thể có điểm trước Liverpool, khả năng cựu tiền vệ Chelsea bị sa thải là rất cao.

Với quyết tâm của Everton, Liverpool tỏ ra khá khó khăn trong việc triển khai bóng lên tuyến trên. Việc tuyến giữa bị tàn phá nặng nề bởi chấn thương khiến The Kop không có nhiều ý tưởng tấn công. Ở đầu sân bên kia, hàng thủ của đội chủ nhà chơi cực kì tập trung khi liên tục hóa giải những pha phối hợp của Liverpool. Với việc để Tsimikas đá chính thay Robertson thì cánh phải là hướng tấn công chủ đạo của Lữ đoàn đỏ với sự năng nổ của Diaz và Alexander-Arnold. Mặc dù vậy, chỉ nỗ lực của 2 cầu thủ này là chưa đủ để xuyên phá bức tường màu xanh.

Chấp nhận chơi phòng ngự nhưng không có nghĩa Everton không có cơ hội cho riêng mình. Phút 22, Gordon trong tư thế trống trải quyết định tung cú cứa lòng ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Alisson. 10 phút sau, các cổ động viên của đội khách phải thót tim khi Alisson đứng chôn chân sau pha dứt điểm hiểm hóc của Davies đưa bóng đập trúng xà ngang.

Phải đến cuối hiệp 1, The Kop mới có những cơ hội thực sự rõ ràng. Phút 40,  Carvalho bị phạm lỗi bên cánh trái và Liverpool có quả đá phạt. Bóng bị phá ra cánh phải trước khi Salah tạt trở lại, Nunez đã có mặt ở cột xa nhưng cú đánh đầu đi vọt xà ngang. 2 phút sau, Nunez xâm nhập góc phải vòng cấm Everton để nhận bóng từ Alexander-Arnold và anh tung cú vô-lê khiến Pickford đẩy bóng chạm xà ngang. Liverpool đoạt lại bóng và Diaz từ góc trái khu 16m50 đã tung cú sút chân phải nhắm vào góc xa, nhưng bóng chạm cột dọc.

Sự xuất sắc của Pickford giúp Everton có điểm trước đại kình địch. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, sức ép của Liverpool ngày một lớn dần. Phút 49, Tsimikas có quả tạt bên cánh trái hơi sâu nhưng Elliott nỗ lực vô lê căng ngang đi cắt mặt cầu môn. Thủ thành Pickford đã để trống góc khung thành do băng ra phá bóng trúng chân Tsimikas, nhưng hậu vệ người Hy Lạp lại có pha dứt điểm như tạt đưa bóng đi hết đường biên. Phút 54, Coady phá một quả tạt của Liverpool nhưng bóng bật thẳng về phía Nunez, tân binh của Liverpool bắt vô lê ngay nhưng bóng đi đúng vị trí của Pickford. Gần 10 phút sau, Liverpool phản công nhanh và Nunez đã giữ được bóng trong vòng cấm. Anh trả ra cho Firmino, cú sút khẽ chạm Coady đi về phía cột xa nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Pickford.

Phút 71, bất ngờ tưởng chừng như đã đến trên sân Goodison Park. Từ quả tạt của Gray, bóng đến chân của Maupay. Tiền đạo này tung cú căng ngang vào trong và Coady đã tạo điểm cắt để đưa bóng vào lưới. Nhưng quá đáng tiếc cho Everton, sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng đã không được công nhận khi trung vệ của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị.

Những phút còn lại, liên tiếp các tình huống dứt điểm của cầu thủ hai đội đã được tung ra nhưng với sự xuất sắc của 2 thủ môn Pickford và Alisson, các bàn thắng đã liên tiếp bị từ chối.

Chung cuộc, cả 2 đội rời sân với kết quả hòa không bàn thắng. Nếu như Everton tỏ ra hài lòng với kết quả, thậm chí có một chút tiếc nuối thì ngược lại, 1 điểm có được trong trận đấu này khiến mạch thắng của Liverpool dừng lại ở con số 2 và các học trò của Klopp chưa cho thấy dấu hiệu thoát khủng hoảng.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top