Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 23: Chelsea 2-0 Tottenham

Ziyech lập siêu phẩm, The Blues cắt mạch không thắng

ClockThứ Hai, 24/01/2022 07:57
TTH.VN - Trận derby London giữa Chelsea và Tottenham tại Stamford Bride vào 23h30 ngày 24/1 là trận cầu tâm điểm của vòng 23 Premier League. Tottenham đang bất bại cả 9 trận ở Ngoại hạng Anh thời Conte. Hôm giữa tuần, họ còn ngược dòng đánh bại Leicester 3-2 nhờ 2 bàn ghi trong 2 phút bù giờ cuối cùng.

Lại bị cầm hòa, The Blues càng thất thế trong cuộc đua vô địchChelsea may mắn giữ lại 1 điểm trên sân nhàMan xanh nhọc nhằn giữ ngôi đầuThe Blues bị cầm hòa trên sân nhàThe Blues tìm lại niềm vui chiến thắng

Tuyệt phẩm của Ziyech đưa The Blues vươn lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Đó là chiến thắng giúp Spurs tự tin và hưng phấn hơn rất nhiều trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge. Trong khi đó, có quá nhiều vấn đề nảy sinh trong hơn 2 tháng qua tại Chelsea. Những nghi ngờ về việc mâu thuẫn nội bộ, phong độ giảm sút của các trụ cột cùng những chấn thương khiến The Blues chỉ thắng 4/13 trận gần nhất. Vì vậy, mặc dù đã toàn thắng trước Tottenham trong cả 3 lần chạm trán trong mùa giải năm nay, nhưng rất khó để Chelsea có thể khiến người cũ Conte nhận thất bại đầu tiên tại Premier League.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, buộc đối thủ phải lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà. The Blues như thường lệ cầm rất nhiều bóng song tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi tập trung và đầy chắc chắn phía đội khách. Chỉ trong 3 phút đầu trận, lần lượt Lukaku và Hudson-Odoi đã có những cơ hội của mình nhưng đều không tận dụng được. Đến phút thứ 9, Thiago Silva bật cao đánh đầu vọt xà Tottenham sau quả phạt góc bên cánh phải. 3 phút sau, cú sút chếch từ bên phải của Ziyech khiến thủ thành Lloris phải đổ người cản phá.

Biết mình biết ta, Tottenham rình rập chờ thời cơ phản công. Phút 14, Spurs đoạt bóng ở giữa sân nhưng cú đá cuối cùng từ ngoài vòng cấm của Winks lại thiếu độ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Kepa.

Ở quãng thời gian sau đó, Chelsea tấn công chủ yếu vào hai cánh của Tottenham song hiệu quả thấp. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 32 khi Mount chuyền vào cực kỳ thuận lợi. Dẫu vậy, Lukaku trong tư thế trống trải lại đá hụt cực kỳ vô duyên khiến cơ hội trôi qua. 6 phút sau, đội khách đáp trả khi Sessegnon dốc bóng thoát xuống nhanh bên cánh trái rồi xộc vào cấm nhưng cú đá bằng chân trái của anh đi thiếu chính xác.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 đến ở phút 40, khi Kane sút tung lưới Chelsea trong vòng cấm nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài xác định Kane đã phạm lỗi với Thiago Silva ở tình huống trước đó.

Sang hiệp 2, Chelsea tăng tốc và ngay phút 47, họ đã tìm được bàn phá vỡ thế quân bình. Hudson-Odoi đột phá dũng mãnh ở cánh trái trước khi chuyền cho Ziyech. Sau ít giây ngắm nghía, cựu tiền vệ Ajax sửa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm vào góc chữ A khiến thủ thành Lloris đứng chôn chân.

Silva ấn định thắng lợi thuyết phục cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Pha lập công này giúp Chelsea hừng hực khí thế. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Lloris phải trổ tài để ngăn đội chủ nhà nhân đôi cách biệt sau một cú đá khó chịu của Ziyech. Phút 53, Mount sút vọt xà trong gang tấc sau đường chuyền của Hudson-Odoi.

Trước sức ép quá lớn của Chelsea, hàng thủ đội khách đã có lần thứ 2 bị vụn vỡ ở phút 55. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Mount, lão tướng 37 tuổi Thiago Silva lắc đầu hiểm hóc khiến Lloris phải bó tay.

Nắm lợi thế 2 bàn an toàn, Chelsea chủ động giảm tốc chuyển sang lối chơi phản công, tạo điều kiện cho Spurs chơi vùng lên. Phút 58, Bergwijn tung cú vô lê trong vòng cấm sau một tình huống bóng lập bập nhưng bóng đi thiếu lực và Kepa dễ dàng ôm gọn. Phút 86, Kane bật cao đánh đầu tương đối hiểm hóc từ quả phạt góc bên cánh phải nhưng thủ thành Kepa đã bay người rất kịp thời để cản phá. Ở bên kia chiến tuyến, không ít cơ hội đã được Chelsea tạo ra song các pha ra chân của Lukaku hay Mount vẫn thiếu một chút độ sắc để đánh bại thủ thành Lloris.

Dẫu vậy, tỷ số 2-0 vẫn là quá đủ để Chelsea bỏ túi 3 điểm. Sau 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua tại Ngoại hạng Anh 2021/22, Chelsea cuối cùng đã thắng trở lại. Chiến thắng này giúp The Blues giữ vững vị trí thứ 3 với 47 điểm, kém đội đầu bảng Man City 10 điểm song đá nhiều hơn 1 trận. Còn về phía đội khách, cuối cùng thì Conte đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trên cương vị là HLV của Tottenham. Tuy thất bại nhưng Spurs vẫn còn đến 3 trận chưa đá và cánh cửa chen vào top 4 vẫn tương đối rộng mở với Gà trống.

Kết quả vòng 23 ngày 23/1:

Leicester 1-1 Brighton

Crystal Palace 1-3 Liverpool

Arsenal 0-0 Burnley

Chelsea 2-0 Tottenham

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top