Thể thao

Môn vật cũng “bội thu vàng” ở SEA Games 32

ClockThứ Tư, 17/05/2023 08:05
TTH.VN - Nằm trong số các môn thi đấu cuối cùng, môn vật có sự góp mặt và góp công của 2 đô vật nữ đến từ Thừa Thiên Huế là 2 chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đã làm nên một SEA Games bội thu huy chương vàng (HCV).

SEA Games 32: Đô cử Nguyễn Quốc Toàn giành HCV, phá 3 kỷ lục đại hộiTấm HCV SEA Games thứ tư liên tiếp của bóng đá nữLịch sử gọi tên Nguyễn Thị Oanh nhưng điền kinh Việt Nam mất ngôi vị số 1

leftcenterrightdel
 Môn vật “bội thu vàng” ở SEA Games 32

Trong nhiều kỳ đại hội vừa qua, vật luôn là môn thể thao thế mạnh của Việt Nam. Cách đây 1 năm, đội tuyển vật Việt Nam giành được 17 huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại SEA Games 31 trên sân nhà. Tuy nhiên, đến SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia, đội tuyển vật lại đối diện với nhiều thử thách về lực lượng lẫn chuyên môn. Trong đó, việc chủ nhà Campuchia giới hạn đăng ký các nội dung thi đấu, khiến đội tuyển vật Việt Nam chỉ được tranh tài 6/10 hạng cân, và mục tiêu huy chương buộc phải điều chỉnh là giành từ 9 - 12 HCV.

Trong đội tuyển vật Việt Nam tham dự SEA Games lần này tiếp tục có sự góp mặt của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang đến từ Quảng Điền (Thừa Thiên Huế ) với nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được trước đó 1 năm tại SEA Games 31. Nguyễn Thị Mỹ Trang sở hữu tấm HCV hạng 57 kg nội dung vật tự do nữ, và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh 2 lần vô địch SEA Games (30 và 31) ở hạng cân 62.

Hai chị em đô vật đến từ Quảng Điền đã không phụ niềm tin lớn của thể thao Cố đô. Cả 2 nữ đô vật cùng ra sàn đấu, và không mấy ngạc nhiên khi chỉ sau chưa đến 30 giây, Mỹ Trang đã có chiến thắng trước đối thủ để đoạt ngay tấm HCV ở hạng cân 57 kg. Đồng hành với Mỹ Trang, chỉ ít phút sau đó, Mỹ Hạnh cũng có được HCV dễ dàng ở hạng cân 62 kg khi nhanh chóng đánh bại vận động viên người Campuchia trong trận chung kết.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã có một ngày thi đấu bùng nổ (15/5) của các đô vật nữ trong nội dung vật tự do tại SEA Games 32, khi  liên tiếp giành chiến thắng ở tất cả 6 nội dung chung kết. Cùng với 2 tấm HCV của Mỹ Hạnh và Mỹ Trang, đô vật Nguyễn Thị Xuân là người tranh tài đầu tiên ở hạng 50kg nữ. Tại trận đầu tiên trong ngày, nữ tuyển thủ này thắng đối thủ người Indonesia để tự tin đi tiếp vòng tiếp theo. Sau khi kết thúc thi đấu vòng tròn tính điểm thì Nguyễn Thị Xuân xếp nhất, giành ngôi vô địch cùng tấm HCV.

Giành vinh quang cho đội tuyển vật Việt Nam còn có HCV của Lại Diệu Thương khi đô vật này có chiến thắng dễ dàng các đối thủ Lào và Campuchia ở hạng cân 68kg. Cùng với Diệu Thương, Đặng Thị Linh cũng toàn thắng hai trận trước các đối thủ đến từ Indonesia và Singapore, qua đó giành HCV hạng cân 76kg của nữ. Tại nội dung 59kg nữ, Trần Ánh Tuyết hoàn tất thành tích HCV tại SEA Games 32, trở thành người đứng đầu của hạng cân bằng các chiến thắng trước đối thủ của Thái Lan và Philippines.

Trước đó, vào ngày đầu ra quân, tuyển vật nam đã “mở hàng” thành công khi có được 3 tấm HCV trong số 6 trận đấu góp mặt. Bùi Tiến Hải giành HCV vật cổ điển hạng cân 60kg nam. Nguyễn Công Mạnh thắng thuyết phục VĐV Thái Lan, giành HCV vật cổ điển hạng cân 72kg nam. Đội tuyển vật tiếp tục giành huy chương vàng khi Nguyễn Đình Huy đứng đầu bảng hạng cân 55kg nam vật cổ điển. Ở trận cuối, anh vượt qua võ sĩ người Campuchia.

Trong ngày thi đấu cuối cùng 16/5, Ngô Văn Lâm mang về tấm HCV vật thứ 10 của đoàn Thể thao Việt Nam ở hạng cân 92kg nam. Nguyễn Xuân Định giành HCV 65kg sau khi đánh bại đối thủ Indonesia Hamka Hamka 4-0 ở chung kết. Đô vật Ngô Thế Sao thắng đối thủ Lào Sihavong Dawson Stephen 4-1 ở trận chung kết hạng 70kg nam. Đô vật người Hà Nội, Cấn Tất Dự giành HCV SEA Games thứ tư trong sự nghiệp và là HCV kỳ thứ ba liên tiếp. Anh đạt thành tích tốt nhất so với bốn đối thủ người Campuchia, Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Không thể có được thành tích “khủng” như ở SEA Games 31, nhưng môn vật cũng đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu và là “mỏ vàng” của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 trên đất nước Chùa Tháp.

Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những gương mặt mới của môn vật

Đã xuất hiện nhiều đô vật trẻ hứa hẹn kế tục vinh quang của bậc đàn chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang. Đó được xem là dấu hiệu rất đáng mừng của bộ môn vật Thừa Thiên Huế.

Những gương mặt mới của môn vật
Khác biệt

Sau trải nghiệm không thực sự ấn tượng cùng đội tuyển U22 tại SEA Games 32, ngày 15/6, ông Philippe sẽ có trận ra mắt cùng đội tuyển Quốc gia trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong trận đấu gặp tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) và sau đó, đúng 5 ngày là trận đấu gặp đội tuyển Syria ngày 20/6 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Khác biệt
Săn tìm tài năng

Tấm huy chương đồng tại SEA Games 32 được xem là một khởi đầu không vui của HLV Philippe Troussier. Và, có thể thấy rõ khát khao đổi thay để nhanh chóng có được thành công của ông thầy người Pháp trong danh sách triệu tập đội tuyển Quốc gia và U23 Quốc gia do chính ông tuyển lựa vừa được công bố mới đây.

Săn tìm tài năng
Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Vật Huế lại có “vàng”

Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Vật Huế lại có “vàng”
Return to top