Thể thao

Hoãn toàn bộ giải Serie A vì Covid-19

ClockThứ Ba, 10/03/2020 20:58
Tất cả các sự kiện thể thao ở Italia, trong đó có giải Serie A đều bị tạm hoãn, ít nhất cho đến ngày 3/4 bởi sự lây lan thêm bùng phát của dịch Covid-19.

Vòng chung kết giải Golf Faldo Seris Châu Á 2017 sẽ diễn ra tại sân golf Laguna Lăng CôVẫn là Juventus ?!Vòng 21 Serie A (đêm 20-1): Fiorentina hòa Napoli 1 - 1

Trong cuộc họp khẩn cấp tối 9/3, Thủ tướng Italia, Giuseppe Conte ra quyết định hoãn tất cả các sự kiện thể thao tại quốc gia này, bao gồm cả Serie A để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp.

Serie A nhiều khả năng không thể kết thúc trước khi diễn ra (theo kế hoạch ban đầu) VCK EURO 2020

Sự tăng đột biến các ca nhiễm mới buộc chính phủ Italia phải có hành động quyết liệt hơn nữa. Italia là quốc gia có số người nhiễm Covid-19 cao nhất ở châu Âu, đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc.

Riêng trong ngày hôm qua, số ca nhiễm mới tăng 1.598 so với ngày trước đó, nâng số người dương tính Covid-19 lên hơn 9.000. Số người tử vong trong ngày là 97, đưa con số thương vong lên 463, trong khi 733 người khác đang được chăm sóc đặc biệt.

Có khoảng 16 triệu người ở phía Bắc Italia đang bị phong tỏa, trong khi đất nước này đang phải lao đao chống chọi với Covid-19. Tuy nhiên, các tin tức mới nhất cho hay, Italia đã phong tỏa cả đất nước với 60 triệu dân để chiến đấu với đại dịch này.

Trong một tuyên bố được Ủy ban Olympic Italia đưa ra: “Bảo vệ sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của mọi người”.

Cuối tuần qua, 5 trận đấu của vòng 26 Serie A đã diễn ra trong điều kiện không khán giả. Hiện giải đấu vẫn còn 12 lượt trận.

Juventus với Ronaldo, hiện đang dẫn đầu nhưng cũng chỉ hơn Lazio xếp sau 1 điểm.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top