Thể thao

Khởi tranh giải vô địch Jujitsu toàn quốc tại Huế

ClockThứ Bảy, 26/09/2020 10:44
TTH.VN - Giải vô địch Jujitsu toàn quốc lần II - 2020 chính thức khởi tranh tại Trung tâm Thể thao tỉnh vào sáng 26/9. Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Triển vọng của Jujitsu Thừa Thiên HuếThành công bước đầu của Jujitsu Huế ở sân chơi toàn quốc

Một trận tranh tài giữa VĐV Huế (trái) và Bình Thuận sau lễ khai mạc

Quy tụ hơn 100 VĐV nam, nữ đến từ 10 tỉnh, thành mạnh nhất cả nước, tại giải, các võ sĩ tranh tài ở 2 nội dung: Gi (võ phục) và No - Gi (áo thun, quần bó) của 28 hạng cân, trong đó, VĐV nữ thi đấu từ hạng 45kg đến trên 70kg, VĐV nam từ dưới 56kg đến trên 90kg.

Theo đánh giá, với lực lượng mạnh, đồng đều, vị trí 3 đội dẫn đầu toàn đoàn sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Hà Nội, Đà Nẵng và Bình Dương.

Về phía chủ nhà Thừa Thiên Huế, góp mặt với 22 VĐV ở cả 2 nội dung: Ghi và No Ghi, tuyển Jujitsu tỉnh đặt chỉ tiêu phấn đấu có huy chương.

“Jujitsu của Huế mới thành lập từ năm 2016 và đang hoạt động theo dạng phong trào, trong khi đó các tỉnh, thành tham dự lần này hầu hết đều ở đẳng cấp chuyên nghiệp nên chỉ tiêu nói trên theo tôi là vừa tầm. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để hướng đến thành tích cao hơn”, HLV tuyển Jujitsu tỉnh - Chu Minh Tuấn nói.

Tách ra từ Judo và trở thành một môn phái riêng, đặc trưng của Jujitsu là không quá đặt nặng đòn ném như Judo mà chú trọng vào các kỹ thuật khóa, bẻ, đè, siết...

Tại giải này năm ngoái, tuyển Jijitsu Thừa Thiên Huế giành 1 HCB, 1 HCĐ.

Giải kết thúc vào ngày mai, 27/9.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Agribank ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tế

Chiều 17/5, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung và các đơn vị: Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế, chi nhánh Công ty CP Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp ABIC Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Công ty CP Chứng khoán Agriesco miền Trung phối hợp với Trường ĐH Kinh tế – Đại học Huế tiến hành ký kết hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực, sử dụng dịch vụ và các hoạt động đồng hành, hỗ trợ sinh viên.

Agribank ký kết thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Kinh tế
30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Nhọc nhằn “tuyển quân”

Sắp đến hè, ban huấn luyện các môn thể thao ráo riết đi tuyển quân, bổ sung lực lượng VĐV năng khiếu thay thế cho lứa VĐV khó có khả năng phát triển thành tích. Tưởng dễ, nhưng hóa ra tuyển được VĐV đủ kiện để gắn bó lâu dài, gặt hái được thành tích cũng phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.

Nhọc nhằn “tuyển quân”
Return to top