Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 35: Manchester City 2-1 Leeds

Đánh bại Leeds, Man xanh chạm một tay vào chức vô địch

ClockChủ Nhật, 07/05/2023 00:39
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Man City và Leeds thuộc vòng 35 Premier League, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Man xanh vượt qua đội khách với tỉ số 2-1, qua đó tạo ra sức ép lên Arsenal, đội phải thi đấu với Newcastle vào ngày mai.

Hủy diệt Gà trống, Chích chòe giữ vững vị trí thứ 4Man City hẹn Real ở bán kếtHaaland lập cú đúp, Man xanh đè bẹp SouthamptonThắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Man City có cơ hội gây áp lực lớn lên Arsenal khi chỉ phải đối đầu với Leeds vào lúc 21h00 ngày 6/5. Man City đang thẳng tiến tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Họ vừa vùi dập đối thủ West Ham 3-0 để vươn lên giành ngôi đầu tại bảng xếp hạng cách đây vài ngày. Đó là chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại giải ngoại hạng Anh của thầy trò HLV Pep Guardiola. Trên sân nhà, Man City tỏ ra càng đáng sợ hơn. Nửa xanh thành phố Manchester đang trải qua mạch 13 trận toàn thắng ở Etihad tính trên mọi chiến tuyến. Đặc biệt, trong 7 trận đấu sân nhà gần đây, đội bóng của HLV Guardiola đều ghi được từ 3 bàn thắng trở lên.

leftcenterrightdel
 Guendogan lập cú đúp ngay trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Leeds đang vật lộn trụ hạng. Họ xếp thứ 4 từ dưới lên, nhưng bằng điểm với đội xếp ngay sau là Nottingham Forest. Đáng chú ý, đại diện vùng Yorkshire là đội chơi phòng ngự tệ nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa này với 67 bàn thua. Hàng thủ đó chắc chắn sẽ bị các chân sút của Man City trừng phạt. Càng có lý do để tin vào một trận thắng đậm dành cho Man City, bởi trong 3 lần đối đầu gần đây, họ đều thắng và ghi từ 3 bàn trở lên vào lưới của Leeds.

Không nằm ngoài dự đoán, Leeds dồn hết quân số về bên phần sân nhà của mình khi Man City kiểm soát bóng quá tốt và không có cơ hội cho đội khách để đoạt lại. Sau khoảng 15 phút thăm dò, đội chủ sân Etihad đột ngột tăng tốc khiến hàng thủ của Leeds liên tục gặp rối loạn. Phút 16, từ cánh phải, De Bruyne đã có đường chuyền thuận lợi cho Alvarez trong vòng cấm nhưng cú sút của tiền đạo người Argentina đã đưa bóng đi vọt xà. Ít giây sau, đến lượt Haaland có khoảng trống để dứt điểm nhưng lần này bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Robles.

Đến phút 19, Leeds đã không thể đứng vững trước sức ép quá lớn của The Citizens. Mahrez đã có pha xử lí cá nhân tốt bên cánh phải và có đường chuyền vào không thể thuận lợi hơn để Guendogan băng lên dứt điểm ngay mép vòng cấm đưa bóng đi vòng qua các hậu vệ của Leeds rồi đi vào góc dưới khung thành làm bó tay thủ môn đội khách.

Có được bàn thắng, Man City càng thêm phần tự tin để triển khai thế trận ưa thích. Phút 21, Foden dốc bóng đến đường biên ngang và thực hiện quả tạt vào bên trong, nơi Mahrez tìm cách bấm bóng qua thủ môn nhưng nỗ lực của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang. 4 phút sau, De Bruyne xoay người điệu nghệ  để chuyền bóng thuận lợi cho Haaland băng lên dứt điểm nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 27, Man City đã có cho mình bàn thắng thứ 2 với một kịch bản tương tự, khi Mahrez ngoặt bóng từ cánh phải và chuyền thuận lợi để Guendogan băng vào dứt điểm chính xác để hoàn tất cho mình cú đúp.

Phút 29, Leeds mới có tình huống đáp trả khi Roca thực hiện quả đá phạt góc để McKennie băng vào đánh đầu khiến Ederson vất vả cản phá. Phút 35, Haaland tiếp tục có cơ hội khi có bóng trong vòng cấm nhưng cú đá ở tư thế không tốt đã khiến bóng đi không chính xác. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội chơi ép sân và Haaland lại là tâm điểm nhưng không phải là bàn thắng mà tiếp tục là những tình huống bỏ lỡ. Phút 49, De Bruyne thực hiện quả treo bóng chuẩn xác đến đúng vị trí của Haaland nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Na Uy lại đưa bóng đi dội xà ngang. 4 phút sau, Alvarez có pha tạt bóng như đặt để Haaland băng vào đánh đầu nhưng thủ thành Robles đã chơi xuất sắc để cứu thua cho Leeds. Phút 62, Lewis có đường chuyền hướng đến vị trí của Haaland nhưng pha xoay người và sút bóng của tiền đạo này tiếp tục bị khung gỗ từ chối bàn thắng.

leftcenterrightdel

Rodrigo có bàn rút ngắn tỉ số muộn màng. Ảnh: Internet

Những phút cuối chứng kiến sự kiểm soát của Man City. Đội chủ nhà thậm chí còn được hưởng 1 quả 11m ở phút 83 khi Foden bị đốn ngã trong vòng cấm, nhưng rất đáng tiếc Guendogan không thể có cho mình cú hattrick khi dứt điểm đi trúng cột dọc. Chỉ sau đó 2 phút, đội khách đã có bàn thắng danh dự khi Rodrigo tận dụng rất tốt sai lầm của Akanji và ngay lập tức trừng phạt đội chủ nhà với cú sút quyết đoán đánh bại Ederson.

Chung cuộc, Man City vượt qua Leeds với tỉ số 2-1 và tiếp tục giữ vững ngôi đầu với cách biệt 4 điểm nhiều hơn Arsenal. Cơ hội để Man City bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh là cực lớn, thậm chí Pep và các học trò còn đang hướng đến mục tiêu ăn ba ở mùa giải năm nay khi họ đã lọt vào chung kết FA Cup và bán kết Champions League.

Kết quả vòng 35 ngày 6/5:

Spurs 1-0 Crystal Palace

Wolves 1-0 Aston Villa

Bournemouth 1-3 Chelsea

Man City 2-1 Leeds


Huy Trương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23 hạ màn:
Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử

Ở vòng đấu chốt hạ Premier League 2022/23, đã không có phép màu nào cho Leeds và Leicester ở cuộc chiến trụ hạng. Leeds không thể tự cứu bản thân khi thảm bại trước Totteham. Đáng tiếc nhất phải là Bầy cáo khi có thời điểm họ nắm giữ trong tay tấm vé trụ hạng khi liên tục dẫn trước West Ham còn Everton tỏ ra bế tắc trước Bournemouth trong phần lớn thời gian, nhưng bàn thắng của Doucoure đã làm vỡ òa sân Goodison Park, chính thức giúp nửa xanh vùng Merseyside nắm vững kim bài miễn tử. Ngoài ra, Aston Villa sau một mùa giải ấn tượng cũng có phần thưởng cho riêng mình là vé dự Conference League.

Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Return to top