Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 31: Manchester City 3-1 Leicester

Diệt gọn Leicester, Man xanh phả hơi nóng vào gáy Arsenal

ClockChủ Nhật, 16/04/2023 07:32
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Man City và Leicester thuộc vòng 31 Premier League, đội chủ nhà đã có 3 bàn thắng chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu nhờ công của Stones và cú đúp của Haaland. Mặc dù rất cố gắng những tất cả những gì Leicester làm được chỉ là bàn thắng danh dự được ghi bởi người cũ của Man City là Iheanacho.

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3Haaland lập cú đúp, Man xanh đè bẹp SouthamptonJesus lập cú đúp, Pháo thủ tiến gần đến chức vô địchMan xanh dễ dàng đè bẹp Lữ đoàn đỏThắng dễ Brighton, Pháo thủ gia tăng khoảng cách với Man City

Man City là đội ra sân muộn nhất trong ngày 15/4 khi họ được chơi trên sân nhà trước Leicester vào lúc 23h30. Mặc dù vẫn xếp sau Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, song Man City vẫn đang cho thấy đẳng cấp của một đội bóng lớn những năm gần đây. Họ vừa gây ấn tượng mạnh khi đè bẹp Bayern 3-0 ở tứ kết lượt đi Champions League. Đây là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường. Nếu Man City đang thắng như chẻ tre thì Leicester lại khiến cho những người hâm mộ liên tục thất vọng. Đội bóng này vừa thua 3 trận liền. Xa hơn nữa, trong 9 trận gần đây họ phải nhận tới 8 thất bại và không có nổi bất kì chiến thắng nào. Với thành tích tệ hại như vậy, không ngạc nhiên khi Leicester đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Họ có 25 điểm và chỉ nhiều hơn 2 điểm so với đội đang đứng đội sổ Southampton.

leftcenterrightdel
 Stones mở tỉ số với siêu phẩm. Ảnh: Internet

Chính những lý do trên, việc Man City có chiến thắng thứ 10 liên tiếp và giành 3 điểm trước Bầy cáo là chuyện gần như chắc chắn xảy ra, còn diễn biến trên sân chỉ phụ thuộc vào việc Pep Guardiola toan tính như thế nào để giữ chân cho các học trò trước trận lượt về trên sân của Bayern.

Và rất xui cho đội khách khi Pep vẫn quyết định tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Trước sức ép quá khủng khiếp, lưới của Leicester đã phải rung lên chỉ sau 5 phút bóng lăn. Xuất phát từ tình huống phạt góc bên phía cánh phải, các hậu vệ của Bầy cáo đã thất bại trong việc phá bóng chính xác và cú đánh đầu của Rodri đến chân Stones. Ngay lập tức, cú vô lê trái phá ngay sát mép vòng cấm của trung vệ người Anh đã đưa bóng găm thẳng vào góc chết, không cho thủ môn Iversen bất kì cơ hội nào để cản phá.

Chỉ 5 phút sau, hàng thủ lỏng lẻo tiếp tục khiến Leicester gặp khó. Sau khi thoát thua từ một tình huống lộn xộn, đội khách để Grealish thoải mái đi bóng đến sát đáy biên rồi thực hiện đường căng ngang vào trong đưa bóng chạm tay Ndidi. Ngay lập tức, những cái bóng áo xanh vây lấy trọng tài chính để đòi 1 quả phạt đền và sau gần 3 phút tham khảo VAR, đội chủ sân Etihad đã có được thứ mình muốn. Từ khoảng cách 11m, Haaland có cú sút căng vào góc dưới khung thành và cho dù Iversen đã đổ người đúng hướng nhưng cũng không thể cứu thua cho đội khách.

leftcenterrightdel

Haaland lại tỏa sáng với cú đúp. Ảnh: Internet

Đến lúc này, Leicester mới dám chơi mạo hiểm khi đẩy cao đội hình sang phần sân Man City. Tuy nhiên, sự phản kháng của Bầy cáo tỏ ra quá vô hại trước hàng thủ của đội chủ nhà. Không thể không ghi được bàn thắng, Leicester còn để thua thêm bàn thứ 3. Phút 25, Leicester để mất bóng và Man xanh tổ chức phản công nhanh. Ndidi không thể theo kịp tốc độ của De Bruyne và để nhạc trưởng người Bỉ chọc khe cho Haaland băng xuống đối mặt với thủ môn Iverson. Và với cú sục bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn đối phương, Haaland dễ dàng có cho riêng mình cú đúp. 3-0 nghiêng về phía Man City cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Có lợi thế dẫn tới 3 bàn và còn trận cầu quan trọng với Bayern ở tứ kết lượt về Champions League, HLV Guardiola đã sớm rút Haaland và Stones khỏi sân ngay sau giờ nghỉ. Không lâu sau đó, lần lượt là Rodri và De Bruyne cũng bị thay ra. Chính điều này khiến lối chơi của Man City không còn được nhuần nhuyễn và đội chủ nhà không tạo ra được sức ép quá lớn dành cho đội khách. Họ chỉ tạo ra thêm được 1 tình huống nguy hiểm với cú đá ở ngoài vòng cấm của Mahrez ở phút 60 nhưng Iverson đã bay người hết cỡ để cứu thua cho Leicester.

leftcenterrightdel
 Iheanacho chọc thủng lưới đội bóng cũ. Ảnh: Internet

Phút 75, đội khách cuối cùng cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Maddison có quả treo bóng rất tốt để Souttar bật cao đánh đầu. Ederson đã đổ người rất nhanh để cản phá nhưng bóng bật ra và Iheanacho dễ dàng chọc thủng lưới đội bóng cũ với pha đệm bóng vào lưới trống. Đây cũng là tất cả những gì Leicester có thể làm trong trận đấu này

Chung cuộc, Man City giành thắng lợi 3-1 trước Leicester và chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Đây chắc chắn sẽ là sức ép lớn dành cho Pháo thủ khi họ phải đến làm khách trên sân của một West Ham khá khó chịu.

Kết quả vòng 31 ngày 16/4:

Aston Villa 3-0 Newcastle

Chelsea 1-2 Brighton

Everton 1-3 Fulham

Southampton 0-2 Crystal Palace

Tottenham 2-3 Bournemouth

Wolves 2-0 Brentford

Man City 3-1 Leicester


Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2022/23 hạ màn:
Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử

Ở vòng đấu chốt hạ Premier League 2022/23, đã không có phép màu nào cho Leeds và Leicester ở cuộc chiến trụ hạng. Leeds không thể tự cứu bản thân khi thảm bại trước Totteham. Đáng tiếc nhất phải là Bầy cáo khi có thời điểm họ nắm giữ trong tay tấm vé trụ hạng khi liên tục dẫn trước West Ham còn Everton tỏ ra bế tắc trước Bournemouth trong phần lớn thời gian, nhưng bàn thắng của Doucoure đã làm vỡ òa sân Goodison Park, chính thức giúp nửa xanh vùng Merseyside nắm vững kim bài miễn tử. Ngoài ra, Aston Villa sau một mùa giải ấn tượng cũng có phần thưởng cho riêng mình là vé dự Conference League.

Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Manchester City 1-0 Chelsea
Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad

Trận đấu giữa Man City và Chelsea thuộc vòng 37 Premier League đã diễn ra khá hấp dẫn khi cả 2 liên tục giằng co, tuy nhiên cho dù có sử dụng đội hình B thì nhà ĐKVĐ vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với The Blues. Bàn thắng duy nhất của Alvarez giúp màn nâng cúp sau đó của Man City thêm trọn vẹn.

Thắng tối thiểu Chelsea, Man xanh mở hội tại Etihad
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 37: Nottingham Forest 1-0 Arsenal
Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2

Ở trận đấu giữa Nottingham và Arsenal thuộc vòng 37 Premier League, Pháo thủ tiếp tục cho thấy sự xuống dốc về mặt tinh thần khi thi đấu tương đối thiếu sức sống và đã để cho Awoniyi bên phía Nottingham ghi bàn duy nhất của trận đấu. Kết quả này đồng nghĩa với việc Man City đã chính thức lên ngôi vô địch, và Nottingham cũng thành công trong việc trụ lại giải đấu.

Để thua Nottingham, Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2
Return to top