Thể thao quốc tế

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

ClockThứ Bảy, 03/02/2024 07:35
Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Asian Cup 2024: Bát đại anh hàoAFC Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu tốt ở trận đấu cuối cùngAFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút IndonesiaAFC Asian Cup 2023: Việt Nam thể hiện lối chơi quả cảm dù thua Nhật Bản với tỷ số 2 - 4

Hai ứng viên hàng đầu Nhật Bản và Iran đụng độ nhau ở tứ kết. Ảnh: AFC 

Ở vòng 1/8, dù chơi vượt trội hoàn toàn so với Syria và có bàn dẫn trước, nhưng Iran lại để đối thủ cân bằng 1 - 1 và chỉ có thể vào tứ kết khi lách qua khe cửa hẹp sau loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi.

Australia vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở Asian Cup 2024. Đội bóng xứ chuột túi không mấy khó khăn để đi tiếp vào vòng tứ kết. Phía trước mắt họ sẽ là Hàn Quốc, ứng viên hàng đầu của chức vô địch mùa này.

Khác với những trận đấu dễ dàng của Australia, Hàn Quốc lại phải trải qua vòng bảng và 1/8 theo cách tương đối vất vả. Việc phải mất rất nhiều sức trong 120 phút trước UAE chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến nền tảng thể lực của các cầu thủ Hàn Quốc. Đội quân của HLV Klinsmann chỉ có 2 ngày nghỉ trước khi bước vào cuộc đọ sức với Australia ở tứ kết.

Trong số các đội vào vào tứ kết Asian Cup, có 3 đội là Tajikistan, Jordan và Uzbekistan đều lần đầu tiên góp mặt, và chắc chắn sẽ có ít nhất 1 trong 3 đội làm nên lịch sử khi giành vé vào bán kết ở cặp đấu giữa Tajikistan và Jordan.

Tajikistan đang là hiện tượng thú vị tại giải đấu năm nay. Ảnh: AFC 

Trong quá khứ, Tajikistan và Jordan đã gặp nhau 5 lần trên mọi đấu trường. Lịch sử đang không ủng hộ Tajikistan khi họ thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1 trước đối thủ. Nếu tính trong 3 trận đấu chính thức ở vòng loại World Cup trước đây thì Tajikistan chưa thắng được Jordan lần nào.

Các trận tứ kết sẽ lần lượt diễn ra trong các ngày 2 và 3/2. Hai trận bán kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/2. Trận chung kết diễn ra ngày 10/2.

Lịch thi đấu:
18 giờ 30 ngày 2/2: Tajikistan - Jordan
22 giờ 30 ngày 2/2: Australia - Hàn Quốc
18 giờ 30 ngày 3/2: Iran - Nhật Bản
22 giờ 30 ngày 3/2: Qatar - Uzbekistan

Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản

Bóng đá châu Á đã có suất tứ kết đầu tiên khi tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hơn hẳn khi đánh bại đối thủ Na Uy sừng sỏ đến từ châu Âu. Cùng với họ, bại tướng Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng cũng đã thể hiện lối chơi biến hóa khôn lường để giành quyền đi tiếp trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: Liverpool 2-5 Real Madrid
Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết

Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Liverpool và Real, mặc dù sớm bị dẫn trước 2 bàn sau chưa đầy 15 phút nhưng bản lĩnh của nhà vua đã được Real thể hiện đúng lúc. Kền kền trắng buộc Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng đến tận 5 lần, trong đó bộ đôi Benzema và Vinicius là những người chói sáng nhất với mỗi người một cú đúp bàn thắng.

Kéo sập Anfield, Real đặt 1 chân vào tứ kết
Vòng 1/8 World Cup 2022: Anh - Senegal
Khó cản bước Tam Sư

Trận đấu rạng sáng 5/12 cũng là trận đấu thứ 21 của đội tuyển Anh với một đội bóng châu Phi. Trong lịch sử, “Tam Sư” chưa bao giờ để thua các đội bóng đến từ Châu Phi. World Cup 2022 có thể rất khác, nhưng với kinh nghiệm và phong độ hiện tại, Senegal cũng rất khó để cản bước “Tam Sư”.

Khó cản bước Tam Sư
Vòng 1/8 World Cup 2022: Pháp - Ba Lan
Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng không phải là vấn đề quá lớn của Pháp, thậm chí đó có thể là sự tính toán của nhà đương kim vô địch khi đã sớm giành quyền đi tiếp. Bước vào vòng 1/8, nhà đương kim vô địch sẽ phô diễn sức mạnh thực sự và khả năng cao Pháp buộc Ba Lan phải dừng bước ở World Cup 2022.

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh
Return to top